วิหาร wood fall

เมื่อเข้ามาในวิหาร ห้องแรก จะเห็น ภูติลอยอยู่กลางห้อง ให้นำหน้ากากจอมภูติมาใส่ ภูติจะมาหาเราเอง (1) จากนั้น ให้ใช้ดอกไม้ บินไปทางขวา เพื่อเปิดหีบ จะได้ภูติอีกตัว (2) จากนั้น บินไปตามแท่นดอกไม้ ก่อนถึงประตูจะมีแมงมุมอยู่ ให้บินระหว่างกลาง ก็ จะไม่โดน (ถ้าตกลงไปข้างล่างก็ไม่เป็นไร มีบันไดให้ขึ้น แต่ต้องระวังหนูสีดำ ให้เป็นตัวเดค หมุนไปเรื่อย ๆ )

เข้าประตูมาแล้ว ให้เดินไปตามทางลาดด้านซ้าย จะเจอห้องที่ล็อคกุญแจ ให้จัดการเจ้าดอกไม้หน้าห้อง จะได้ ภูติอีก 1 ตัว (3) จากนั้นให้กระโดดข้ามน้ำไป พักที่บริเวณดอกไม้สีแดงได้ กระโดดไปจนถึงหน้าประตูห้อง ให้แวะไปทางขวามือก่อน จะเห็นมีไหหลายใบ ทำให้ไหแตก จะมีภูติซ่อนอยู่ ในไห 1 ใบ (4) จากนั้นกลับไปที่ประตู เข้าห้องต่อไป

กระโดดไปที่แท่นดอกไม้ตรงกลาง บินไปด้านซ้ายมือ เพื่อเก็บหีบกุญแจ กลับมาที่ดอกไม้ตรงกลาง บินอีกครั้งไปทางด้านเหนือ ไปห้องต่อไป
ห้องนี้ ประตูจะล็อค ให้เราจัดการกับเจ้าเต่า โดยใช้ระเบิดปาใส่มัน มันจะหงายท้อง และให้เราเข้าไปฟันมันซ้ำ เมื่อจัดการเสร็จ จะปรากฎหีบใส่ แผนที่ ขึ้น

กลับไปห้องที่ล็อคกุญแจ ในตอนแรก ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป เราจะเห็นก้อนหินขวางทางอยู่ ให้เข็นมันออกไป แล้วเดินไป ทางขวา เดินไปจนถึงแท่นที่มีคบไฟติดอยู่ จะมีแมงมุมตกลงมา ให้ระวัง แล้วจัดการเจ้าแมงมุมซะ จะมีภูติออกมาอีก 1 ตัว (5) แล้วเดินต่อไปตามทางเดิน ผลักก้อนหินให้สุดทาง เดินไปดูทางทางขวามือ จะเห็นคบไฟดับอยู่ กลับไปทางเก่า เพื่อใช้ไม้จุดไฟ แล้ววิ่งไปจุดไฟที่คบไฟนั้น จะมีเจ้าแมลงที่เล่นไฟ ตามไปทำร้ายเราด้วย เมื่อจุดไฟเสร็จ ประตูห้องตรงหน้าจะเปิดออก ในห้องจะมีแมลง ให้เราจัดการ จะฟัน หรือ ล่อมันมาใกล้ แล้ว หลบลงในดอกไม้ พอมันเข้ามาลอยอยู่เหนือหัว เราก็ปล่อย ให้เราลอยออกมาชนมันก็ได้ เมื่อจัดการเสร็จ จะปรากฎหีบ เข็มทิศ

ออกมาจากห้อง ให้ใช้ไม้ จุดคบไฟที่เราจุดไว้ แล้ววิ่งขึ้นบันไดไป เพื่อจุดคบไฟที่ดับอีกอันทางด้านบน จากนั้นก็จุดไฟ จากตรงนี้ อีกที แล้วกระโดดไปยังแท่นที่อยู่ตรงกลาง กระโดดอีกทีทางซ้ายมือ จะเห็น ใยแมงมุมขวางทางอยู่ ใช้ไฟที่เราถือมา เผา ใยแมงมุมนี้ เพื่อเปิดทาง จากนั้น ตรงไป เราจะขึ้นสู่ชั้นบน

ในห้องนี้ ให้เราใช้ร่างเดค หมุนตัวไปทั่ว ๆ เพื่อจัดการเจ้าหนูสีดำให้หมด จะปรากฎหีบ มีภูติอยู่ข้างใน (6) จากนั้น ให้เราสำรวจดูจะมีคบไฟที่ดับอยู่ 3 อัน (ควรจะสำรวจ เพื่อจะได้จุดเสร็จก่อนไฟดับ) ให้ใช้ไม้จุดไฟจากคบไฟตรงกลาง เพื่อไปจุด เมื่อจุดไฟเสร็จ ประตูจะเปิดออก เข้าประตูไป

ห้องนี้ ให้เราใช้ดอกไม้ บินไปลงตรงแท่นดอกไม้ที่ลอยไปมาเพื่อที่จะไปประตูฝั่งตรงข้าม เมื่อเดินออกไป เราจะกลับมาอยู่ที่ชั้น 1
เดินไปตามทางด้านซ้ายมือก่อน ลองกดสวิทช์ดู จะเห็นมีบันได ปรากฎขึ้น ให้พักไว้ก่อน และเข้าประตูที่อยู่บริเวณนั้นไป จากนั้นเดินไปตามทางเดิน จะมีประตูเข้าห้องอีกห้องหนึ่ง เข้าประตูนั้นได้เลย

ให้จัดการเจ้าตัวในห้องโดยการฟัน ระวังมันจะพ่นไฟใส่ เมื่อจัดการได้ จะปรากฎหีบ ธนู
ออกมาจากห้อง ให้ใช้ ธนูที่ได้มา ยิงตาสีเหลือง แท่นดอกไม้ ที่อยู่กลางห้องจะลอยขึ้นมา ให้ใช้ดอกไม้บินไปบนแท่นนั้น รอให้ แท่นขึ้นสูงสุด แล้ว เราจึงบินออกมาเพื่อเข้าห้องต่อไป


Mini Boss:
ให้ใช้ธนูหรือดาบฟันไปก่อน ซักพัก มันจะเรียกเจ้าเต่ามาเพื่อขี่ เมื่อมันเข้ามาเพื่อจะชนเรา ให้เราใช้โล่ป้องกันตัว เมื่อมันออกห่าง ให้ใช้ระเบิดปาใส่ มันจะตกจากเต่า หรือถ้าไม่มีระเบิดให้แปลงเป็นตัวเด็ค ล่อมาใกล้ๆ ใช้ดอกไม้ กดปล่อยเวลามันวิ่งผ่าน ให้ตัวเรากระแทกให้มันตกจากเต่า แล้วมันจะหนีขึ้นกำแพง ช่วงนี้ ให้ใช้ธนูยิงใส่ ประมาณ 3 ครั้ง มันก็จะยอม จากนั้น เราก็เข้าไปเก็บ กุญแจบอส ได้

กลับออกมาที่ดอกไม้ ใช้ดอกไม้ บินกลับไปยังประตูห้องทางซ้ายของแผนที่ (ที่เราเข้ามา) ก่อนออกประตูห้อง ให้มองทางขวามือ จะเห็นเหมือนรังผึ้ง ให้ใช้ธนูยิงให้ตก และใส่หน้ากากจอมภูติ จะได้ภูติมาอีก 1 ตัว (7)

ออกประตูมาให้ลองยืนแถว ๆ สวิทช์ที่เราเหยียบแล้ว จัต จะบอกว่า ดอกไม้ยักษ์ที่อยู่กลางห้อง เหมือนเคยติดไฟ ให้เราใช้ธนู เล็งกะระยะ ให้ลูกธนูวิ่งผ่านไฟ แล้วไปติดที่กลางดอกไม้ยักษ์ พอดี เมื่อทำสำเร็จ แท่นดอกไม้นั้น จะลอยขึ้นมา และจะหมุน รวมทั้งน้ำ จะกลับคืนสู่สภาพ เป็นน้ำสะอาด จากนั้น เดินกลับไปตามทางเดินสุดทาง จะพบภูติลอยอยู่ในฟองอากาศ ฟันฟองอากาศ เราก็จะได้ภูติมา (8) มองไปที่แท่นข้าง ๆ จะเห็นมีคบไฟที่ดับอยู่อีกอันหนึ่ง ให้เรากระโดดไปยืนบนแท่นหมุน กะระยะ ยิงธนูผ่านไฟ ให้ไปติดที่คบไฟที่กำลังดับ (อีกที) เมื่อคบติดไฟ ประตูที่ล็อคอยู่ก็จะเปิดออก ให้เรากระโดดกลับออกมาที่ ประตูนั้น แต่อย่าเพิ่งเข้าไป ให้ใช้ดอกไม้ บินไปยังแท่นที่เราเพิ่งติดไฟเมื่อกี้ เหยียบสวิทช์ จะปรากฎหีบขึ้นหน้าประตูฝั่งตรงข้าม ให้เรากระโดดลงไปในน้ำ (ตอนนี้ว่ายน้ำได้แล้ว) ขึ้นฝั่ง ก่อนเดินขึ้นทางลาด ให้แวะห้องซ้ายมือก่อน

เราจะกลับมาอยู่ในห้องที่มีหินอยู่ตรงกลางอีกครั้ง ให้เงยหน้ามองไปด้านบน จะเห็น รังผึ้งอยู่ ยิงให้ตก จะได้ภูติมา (9) แต่เราต้องไปผลักหินก่อน เพราะภูติจะติดหินอยู่มาหาเราไม่ได้ จากนั้นกลับมา ลงไปในน้ำใต้สะพานจะมีภูติอยู่ในฟองอากาศ อีกตัว ให้เราว่ายน้ำไปลอยอยู่เหนือภูติจะลอยขึ้นมาชนเราและฟองอากาศแตกเอง (10) เสร็จจากห้องนี้ กลับไปห้องเดิม เดินขึ้นทางลาดชัน เพื่อไปเก็บหีบ ภูติ (11) จากนั้น กระโดดกลับมาที่แท่นดอกไม้หมุน และ กระโดดอีกที เพื่อไปประตู ที่เราเปิดไว้

ให้ลงไปตามบันได ใช้ร่างเดค บินไปบนแท่นทางด้านขวามือก่อน แท่นแรกจะมีภูติอยู่ (12) ขึ้นแท่นที่ 2 และแท่นที่ 3 มีภูติอยู่ อีก 1 ตัว (13) กลับลงมาข้างล่าง คราวนี้ไปทางซ้าย ขึ้นไป 3 แท่น จะมีภูติอยู่ (14) ตรงนี้เราจะเห็นภูตตัวสุดท้าย ลอยอยู่ กลางกองไฟ ให้ใช้ธนูยิง และใส่หน้ากากจอมภูติ จะได้มา (15) จากนี้ให้เรายืนอยู่บนดอกไม้มองไปฝั่งตรงข้ามห้อง จะเห็นสวิทช์คริสตัลอยู่ ให้ใช้ธนูยิงสวิทช์ ไฟจะดับลง รีบใส่หน้ากากเดค และใช้ดอกไม้ บินไปยังแท่นที่อยู่ใกล้ ๆ (จะต้องลง บริเวณที่มีดอกไม้ต่ำลงไปหน่อย ถ้าลงข้างบนจะไปต่อไม่ได้ และ จะโดนแมงมุมชนตก หรือจะยิงแมงมุมทิ้งก่อนก็ได้) จากนั้น บินต่อไปลงยังแท่นที่เคย ติดไฟ (เฉพาะแท่นที่มีดอกไม้) และ บินต่อไปอีกแท่นหนึ่ง จากแท่นนี้ บินตรงไปยังหน้าประตูห้องบอสได้เลย

Boss :
ให้ใช้ธนูยิงใส่ในจังหวะที่มันฟาดดาบ หรือ บริเวณขาของมัน หรือใช้ระเบิดปาใส่ก็ได้ มันจะเซ และนิ่ง ให้เรารีบเข้าไปฟัน ทำไปซักพัก มันจะเรียกลูกน้องมาช่วย มีทั้งแมลง และตัวอื่น ๆ ฟันไป จะได้ item เช่น ธนู หรือ หัวใจ เมื่อโดนโจมตีสักพัก มันจะสร้างม่านไฟ และหมุนตัว ฟันเรา ระวังหน่อย ให้เราทำแบบเดิมไป ไม่นานก็ชนะเก็บหัวใจ heart container และ จะเห็นหน้ากากลอยอยู่ตรงกลาง ให้เราเข้าไป จะมีบทสนทนาเล่านิดหน่อย และจะได้เรียน เพลงคำสาบาน

จากนั้น เราจะตกลงไปบริเวณหน้าห้องที่ขัง เจ้าหญิงเดค ให้เราใช้ดาบฟัน ก็เข้าไปพบเจ้าหญิงได้ เมื่อคุยกับเจ้าหญิงซักพัก เธอจะบอกให้เราพาเธอไปหาพ่อของเธอ และให้เราหาอะไรมาใส่เธอไป เราก็เอาขวดที่มี ใส่ร่างเจ้าหญิงไป แล้วกลับออกไป ด้านนอก

ก่อนไป เราจะแวะไปที่ถ้ำจอมภูติ เพื่อทำให้จอมภูติ คืนร่างก่อน จอมภูติ จะสอนท่าหมุนดาบให้ เป็นการตอบแทน
ออกจากถ้ำจอมภูติ ให้เดินไปตามทางเดิน ใช้ดอกไม้ บินไป 2 แท่น จะเห็นหีบหนังใบใหญ่ ข้างในมี ชิ้นส่วนหัวใจ อยู่

ตรงไปที่ประสาทเดค ใช้ร่างเดค เข้าไปที่ท้องพระโรง ยืนอยู่หน้าพระราชา แล้วเทเจ้าหญิงออกจากขวด เจ้าหญิงจะโกรธมาก และสั่งใหปล่อยลิง ทั้งเจ้าหญิงและลิงก็จะขอบคุณเรา และ เจ้าหญิงก็บอกว่า ผู้เฒ่า ได้เตรียมของบางอย่างไว้เป็นการขอบคุณ ให้เราออกจากวังไปทางซ้าย (ของแผนที่) ผู้เฒ่า จะรออยู่ในโบสถ์

ผู้เฒ่า จะให้เราวิ่งตามเค้าให้ทัน ถ้าตามไปจนถึงสุดทางได้ จะได้รับ หน้ากากหมู เป็นการตอบแทน
*** ควรมี หน้ากากกระต่ายจะทำให้วิ่งเร็ว และตามได้ทัน***

ถ้าเรากลับไปหายาย โคเมะ ที่ร้านทัวร์ ยายแกจะบอกว่าน้ำสะอาดแล้ว จะชวนเราเล่นเกมส์ยิงธนู ถ้าเวลาเหลือเยอะ ก็ไปลองเล่น ดู จะได้รางวัลเป็น ชิ้นส่วนหัวใจ

No comments:

Post a Comment