สมุดบันทึก

บอมเบอร์แก้งค์
เงื่อนไข:
กลับคืนร่างลิงค์
ของที่ได้: สมุดบันทึก
Clock Town ทิศเหนือวันที่ 1,2,36.00a.m-6.00p.m.
เมื่อกลับร่างเป็น ลิงค์ ตามเดิมแล้ว ให้ไปหาเด็กที่ชื่อ ทิม ทำให้ลูกโป่งแตกแล้วคุยกับเค้า เค้าจะให้เราเล่นไล่จับ เมื่อจับได้ครบ 5 คน เค้าจะให้เราเข้าร่วมเป็นสมาชิก บอมเบอร์กับเค้า และจะมอบสมุดบันทึกให้
1. อยู่บริเวณประตูทิศเหนือ 2 คน
2. อยู่ด้านตะวันออก 1 คน
3. อยู่บนระเบียงโรงแรม 1 คน
4. อยู่บริเวณตะวันตก 1 คน


คุณยาย (แม่ของคนขายระเบิด)
เงื่อนไข:
กลับคืนร่างลิงค์
ของที่ได้: หน้ากากระเบิด
Clock Town ทิศเหนือวันที่ 100.30a.m-1.00a.m.
ในเวลาหลัง 6 โมงเย็นของวันแรก จะเห็นเจ้าหัวขโมย ซาคอน มาดักรอขโมยของอยู่ ให้เราแอบดูเหตุการณ์อยู่ไกล ๆ (เพราะเราอยู่ใกล้ๆ ซาคอนจะไม่ขโมย)และ ในเวลาเที่ยงคืนครึ่ง คุณยายร้านระเบิดจะมา และเกิดเหตุการณ์ เจ้าซาคอน เข้ามาขโมยของ ให้เราเข้าไปช่วย โดยฟัน ให้ถุงที่มันขโมยไปหล่นลงมา หลังจากมันออกประตูไป คุณยายจะขอบคุณเรา และ มอบหน้ากากระเบิดให้เรา และ ในวัน รุ่งขึ้น ก็จะมีถุงระเบิดใหญ่ (30 ลูก) มาขายที่ร้านด้วย


คุณลุงร้านขายของเก่า
เงื่อนไข:
ต้องช่วยคุณยาย (แม่ของคนขายระเบิด) ก่อน กับ มีถุงเงินใหญ่
ของที่ได้: หน้ากากไม่นอน
Clock Town ร้านขายของเก่าวันที่ 310.00p.m-6.00a.m.
ให้ไปที่ร้านขายของเก่าจะมีหน้ากาก มาวางขาย ในราคา 500 rupees แต่ต้องช่วยแม่ของคนขายระเบิดก่อน (ในรอบเวลาเดียวกัน) **ถุงเงินใหญ่ได้จากการฆ่าแมงมุมที่บ้านแมงมุมในเกรทเบย์วันแรก หรือ ฝากเงินครบ 500**


อันจุและคาเฟ่
เงื่อนไข:
สามารถไปที่ อิคาน่า ได้แล้ว(มีม้า, มีฉมวก, มีหน้ากากกาโร่), มีหน้ากากคาเฟ่ และ ห้ามทำเควสช่วยยายร้านขายระเบิดในคืนแรก
ของที่ได้: หน้ากากคู่แต่งงาน, หน้ากากจิ้งจอก (คีตัน)
Clock Town ทิศตะวันออกวันที่ 11.50p.m-6.00 a.m.
ถ้าเราอยู่ในโรงแรมจะเห็นบุรุษไปรษณีย์มาส่งจดหมายให้อันจุ หลังจาก บุรุษไปรษณีย ์กลับไปแล้วให้เราเข้าไปคุยกับอันจุ เราจะได้กุญแจห้องมา (กุญแจนี้ได้มาจากความเข้าใจผิดของอันจุ เนื่องมาจากคนที่จองห้องเอาไว้ชื่อเดียวกับเรา และตั้งแต่เช้าเราจะต้องไม่เคยคุยกับอันจุมาก่อน และต้องเข้าไปคุยก่อนที่โกรอน ที่จองห้องตัวจริงจะมา) หลังจากนั้นให้เราใส่หน้ากากคาเฟ่ แล้วคุยกับอันจุอีกที เธอจะนัดเราพบหลัง 11.30 pm. ที่ห้องครัว เมื่อเราไปพบ เธอจะขอร้องให้เราช่วยส่งจดหมายให้ เราก็ตอบตกลง แล้วก็ออกไปส่งจดหมายใส่ตู้ (ตู้ไหนก็ได้)ก่อน 9 โมงเช้า

Clock Town ลานซักผ้าวันที่ 23.00p.m-3.45 p.m.
ให้เราไปบริเวณลานซักผ้า จะเห็นบุรุษไปรษณีย์ นำจดหมาย ไปส่งให้กับ คาเฟ่ หลังจากนั้น ให้เราตามคาเฟ่เข้าไปในบ้าน คาเฟ่จะคุยกับเรา และฝากสร้อยไปให้อันจุ ให้เราเอาสร้อยไปให้อันจุ หลังจากนั้น อันจุก็จะบอกว่าจะรอคาเฟ่

Clock Town ลานซักผ้าวันที่ 31.00p.m-10.00 p.m.
ให้เราไปที่บ้านคาเฟ่ จะพบกับเจ้าของร้านขายของเก่า เค้าจะบอกว่า คาเฟ่ ไปที่ อิคาน่า แล้ว และคาเฟ่ได้ฝากจดหมายไปให้แม่ของเขาด้วย และเขาก็จะมอบหน้ากากจิ้งจอกให้กับเรา (จดหมายนี้ใช้ทำเควสคุณนายอาโร่ม่า หรือ เควสบุรุษไปรษณีย์ เราต้องทำเควสอันจุคาเฟ่ 2 ครั้งเพื่อได้ไอเท็มต่างกัน)

หุบเขาอิคาน่า (รังของซาคอน)วันที่ 36.00p.m-7.00 p.m.
เมื่อเราไปที่อิคาน่า จะพบกับคาเฟ่ ยืนหลบอยู่หลังก้อนหิน ให้เรายืนอยู่กับคาเฟ่บริเวณนั้น รอประมาณ 6.00pm ซาคอน จะมา (อย่าให้เห็นตัวเรา) เปิดประตูเข้าไป ให้เราตามเข้าไปด้วย หลังจากนั้นก็จะมีเหตุการณ์ให้เราช่วย คาเฟ่ เอาหน้ากากพระอาทิตย์ กลับคืนมาให้ได้ทันเวลาก่อนจะตกลงไปในทราย (ถ้าทำไม่สำเร็จก็ต้องเริ่มใหม่หมด)

Clock Town ห้องของอันจุวันที่ 34.30a.m-6.00 a.m.
หลังจากได้หน้ากากพระอาทิตย์แล้ว ให้เรารีบกลับไปที่ ห้องของอันจุ จะพบเธอรออยู่ที่ห้อง รอจนคาเฟ่เข้ามา หน้ากากพระอาทิตย์ของคาเฟ่ กับ หน้ากากพระจันทร์ ของอันจุ จะรวมกันเป็น หน้ากากคู่แต่งงาน และเขาก็จะมอบหน้ากากนั้นให้เรา


โรมานี่
เงื่อนไข:
มีหน้ากากโกรอน, ระเบิดใหญ่
ของที่ได้: ขวดพร้อมนม, ม้า
ไร่โรมานี่วันที่ 16.00a.m-6.00p.m.
ให้เราไปที่ไร่โรมานี่ ใช้ระเบิดใหญ่ ทำลายก้อนหิน เข้าไปในไร่ จะเห็นม้า ให้เราเข้าไปคุย เธอจะเล่าให้เราฟังว่าช่วงวันเทศกาล จะมีปีศาจมาจับวัวไป บอกพี่สาวก็ไม่เชื่อ และขอความช่วยเหลือกับเรา จากนั้น เธอจะให้เราลองยิงธนู ให้เรายิงลูกโป่งให้ได้ 10 ลูก ภายใน 2 นาที แต่สถิติคือ 1 นาที (ทำลายสถิติก็ไม่มีอะไร) เมื่อเรายิงได้ภายใน 2 นาที เธอจะสอนบทเพลงเรียกม้าให้กับเรา แล้วเธอก็จะนัดให้เรามาช่วยเธอเวลา ตี 2

ไร่โรมานี่วันที่ 12.00a.m-5.30a.m.
เมื่อถึงเวลา ให้นัด ให้เราไปรออยู่หน้าคอกวัว ประมาณ ตี 2 ครึ่ง พวกปีศาจจะปรากฎตัว ให้เรายิงธนูยันมันไว้ ไม่ให้มันเข้ามาใกล้คอกวัว พวกนี้ มันจะไม่ตาย ให้เราวิ่งไปยิงตามเสียงสุนัขเห่า จนถึงเวลาประมาณตี 5 ครึ่ง พวกมันจะหายไปเอง แล้ว โรมานี่จะออกมาขอบคุณ และมอบ ขวดใส่นมให้กับเรา

ครีเมียร์
เงื่อนไข:
ต้องปกป้องคอกวัวให้ได้ก่อน (ช่วยโรมานี่สำเร็จ)
ของที่ได้: หน้ากากโรมานี่ (วัว)
ไร่โรมานี่วันที่ 26.00p.m-8.00p.m.
ถ้าเราไปคุยกับเค้าตอนเช้า เค้าจะนัดให้เราไปส่งนมกับเค้าในเมืองในเวลา 6 โมงเย็น (ไม่นัดก็มาตอน 6 โมงได้เลย) เราไม่ควรมาเกิน 6.30 เพราะจะอดไป เมื่อมาถึง ให้เราคุยกับครีเมียร์ จะได้ขึ้นรถม้า และเมื่อออกไปถึง ถนนกับถูกปิด ทำให้ต้องอ้อมไป และที่นี่เอง จะมีพวกไม่หวังดี มาทำลายนมที่เราจะนำไปส่ง เรามีหน้าที่ต้องปกป้องนม โดยการยิงธนูสกัด พวกผู้ร้าย ไม่ให้เอาเสียมมาแทงที่ถังนมได้ ถ้าเราผ่านไปถึงทุ่งเทอร์มินัล โดยมีนมเหลืออยู่ แปลว่างานสำเร็จ ครีเมียร์ จะมอบ หน้ากากโรมานี่ให้เรา


คุณโดโท (ผู้ว่าเมือง clock town)
เงื่อนไข:
ต้องมีหน้ากากแต่งงาน
ของที่ได้: ชิ้นส่วนหัวใจ
Clock Town ทิศตะวันออกวันที่ 1,2,310.00a.m.-8.00p.m.
ถ้าเราเค้าไปหาผู้ว่าที่จวน จะเห็นว่าในห้องกำลังถกเถียงทะเลาะกันอยู่ ให้เราใส่หน้ากากแต่งงานเข้าไป พวกเขาจะหยุดทะเลาะกัน และ ผู้ว่าก็จะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้เรา (เฉพาะวันสุดท้ายอยู่ถึง 6 โมงเย็น)

คุณนาย อาโรม่า (ภรรยาผู้ว่า)
เงื่อนไข:
ต้องมีหน้ากากโรมานี่
ของที่ได้: หน้ากากคาเฟ่, ขวด พร้อมนมชาโต้โรมานี่
Clock Town ทิศตะวันออกวันที่ 1,26.00a.m-6.00p.m.
ให้เราเค้าไปคุยกับเค้าที่จวนผู้ว่า เค้าจะให้เราตามหาลูกชายให้เค้า แล้วมองหน้ากากคาเฟ่ให้

clock town มิลค์บาร์วันที่ 36.00p.m-6.00 a.m.
เราต้องทำเรื่องราวของ คาเฟ่ และ อันจุ ให้ถึงตอนที่ได้จดหมายจากคุณลุงร้านขายของเก่า แล้วนำมาให้คุณนาย ที่มิลค์บาร์ เมื่อได้รับจดหมาย คุณนายจะมอบ ขวด พร้อมนมชาโต้โรมานี่ให้กับเรา

โตโต้ และ โกมัง
เงื่อนไข:
ต้องมีหน้ากากเดค, หน้ากากโกรอน, หน้ากากโซร่า, หน้ากากโรมานี่
ของที่ได้: หน้ากากโกมัง
Clock Town มิลค์บาร์วันที่ 1,210.00p.m-6.00a.m.
ให้เราเข้าไปมิลค์บาร์ ลองคุยกับ โกมัง แล้ว กลับมาคุยกับโตโต้ โตโต้จะให้เราช่วยลองเสียง โดยขึ้นไปยืนตามตำแหน่งที่เขาบอก และเป่าโน้ตตาม จากนั้น ให้เราใส่ หน้ากากเดค แล้วไปคุยกับเค้าใหม่ เค้าก็จะให้ยืนตำแหน่งใหม่ และ โน้ต ใหม่ ให้ทำครบทุก ๆ คน (4 ร่าง) เมื่อครบ จะเกิดเพลงประสานเสียง และ โกมังได้ฟัง ก็คิดได้ว่าเพลงนี้เคยได้ยินมาก่อน ให้เราไปคุยกับเค้า เค้าจะมอบหน้ากากโกมัง ให้กับเรา


บุรุษไปรษณีย์
เงื่อนไข:
มีจดหมายด่วนถึงแม่, หน้ากากกระต่าย
ของที่ได้: หน้ากากหมวกบุรุษไปรษณีย์, ชิ้นส่วนหัวใจ
clock town ที่ทำการไปรษณีย์
วันที่ 1,212.00p.m-3.00p.m.
เมื่อเราไปหาเค้า จะเห็นเค้ากำลังฝึกอยู่ เมื่อเราคุย เค้าจะชวนเราเล่น ให้นับ 1 ถึง 10 วินาที โดยไม่ให้เกินเลย ให้เราใส่หน้ากากกระต่าย จะทำให้เรามองเห็นตัวเลข และกดให้ถึงเวลา 10.00 พอดี จะได้รางวัลเป็น ชิ้นส่วนหัวใจ

clock town ที่ทำการไปรษณีย์วันที่ 36.00p.m-6.00a.m.
ให้เราทำเรื่องราวของอันจุและคาเฟ่ จนได้จดหมายจากคุณลุงร้านขายของเก่า ให้นำจดหมายนั่นมาให้กับบุรุษไปรษณีย์ เค้าจะนำมาส่งให้แม่ของคาเฟ่ ที่มิลค์บาร์ แล้วเค้าก็จะออกจากเมืองไป เค้าจะไปคอยเราอยู่ที่หน้าประตูเมือง (หน้ามิลค์บาร์) ให้เราคุยกับเค้า เค้าจะมอบหมวกบุรุษไปรษณีย์ให้

พี่น้องโรซ่า
เงื่อนไข:
ต้องมีหน้ากามาโร่นักเต้น
ของที่ได้: ชิ้นส่วนหัวใจ
Clock Town ทิศตะวันตกวันที่ 1,26.00p.m-6.00a.m.
เมื่อเราไปประเวณทิศตะวันตกตอนกลางคืน จะเห็นพี่น้องโรซ่า ซ้อมเต้นอยู่ ให้เราสวมหน้ากาก กามาโร่นักเต้น แล้วกดปุ่มสีเขียวค้างไว้ เพื่อสอนท่าเต้น ท่าใหม่ให้กับเค้า เค้าจะเรียกเราเป็นอาจารย์ แล้วมอบ ชิ้นส่วนหัวใจให้


??
เงื่อนไข:
ต้องมีโฉนด
ของที่ได้: ชิ้นส่วนหัวใจ
Clock Town ห้องน้ำโรงแรมวันที่ 1,2,30.00a.m-6.00a.m.
ในเวลาหลังเที่ยงคืนของทุกวัน ถ้าเราเข้าไปในห้องน้ำโรงแรม จะมีมือประหลาดโผล่มา ขอกระดาษจากเรา ให้เราไปที่หอดูดาว เพื่อเก็บน้ำตาพระจันทร์ แล้วนำมาแลกกับโฉนด ของตัวเดค จากนั้น ให้นำโฉนดมาให้กับ มือในห้องน้ำนี้ เค้าจะเก็บชิ้นส่วนหัวใจ โยนมาให้เรา


คุณยายของอันจุ
เงื่อนไข:
ต้องมีหน้ากากไม่นอน
ของที่ได้: ชิ้นส่วนหัวใจ
Clock Town ในโรงแรมวันที่ 1,28.00a.m-6.00p.m.
ให้เราใส่หน้ากากไม่นอน แล้วเข้าไปฟังคุณยายเล่านิทาน (ทั้ง 2 เรื่อง) เราจะฟังได้จนจบ โดยไม่หลับ จากนั้น คุณยายจะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้กับเรา


คามาโร่ นักเต้น
เงื่อนไข:
มีเพลงส่งวิญญาณ
ของที่ได้: หน้ากากคามาโร่
บนโขดหิน ของทุ่งเทอร์มินัลวันที่ 1,2,30.00a.m-6.00a.m.
เมื่อเราเดินอยู่รอบ ๆ ทุ่งเทอร์มินัล หลังเวลาเที่ยงคืนของทุกวัน บริเวณโขดหิน ของทิศที่จะไปภูเขา จะปรากฎวิญญาณนักเต้นผู้หนึ่ง ซึ่งเค้าอยากจะถ่ายทอดท่าเต้นของเค้า ให้เราเป่าเพลงส่งวิญญาณ เค้าจะทิ้งหน้ากากไว้ให้เรา และเมื่อเราสวมหน้ากากนี้ ก็จะทำให้เราเต้นท่าพิเศษ ของคามาโร่ได้


คนเลี้ยงไก่
เงื่อนไข:
มีหน้ากากนก
ของที่ได้: หน้ากากกระต่าย
ฟาร์มไก่ ในไร่โรมานี่วันที่ 1,2,36.00a.m-8.00p.m.
ในไร่โรมานี่ จะมีฟาร์มไก่อยู่ ให้เราคุยกับคนเลี้ยงไก่ เค้าจะบอกว่า อยากเห็นไก่พวกนี้โต ให้เรา ใส่หน้ากากนก แล้วกดสีเขียวค้างไว้ เดินไปหาลูกไก่ ลูกไก่จะเดินตามเรา ทำให้ครบ 10 ตัว ลูกไก่ ก็จะโตขึ้น และกลายเป็นแม่ไก่ แล้วคนเลี้ยงไก่ ก็จะมอบ หน้ากากกระต่ายให้กับเรา


พี่น้องโกมัง
เงื่อนไข:
มีม้าเอโปน่า
ของที่ได้: หน้ากากกาโร่
หน้ากากกาโร่วันที่ 1,2,36.00a.m-6.00p.m.
ให้เราขี่ม้าเค้าไปคุยกับพี่น้องโกมังที่ไร่โกมัง เค้าจะท้าเราขี่ม้าแข่ง และเมื่อเราชนะ ก็จะได้รับหน้ากากกาโร่


ทหารชิโร่
เงื่อนไข:
มียาสีแดง, มีม้า, แว่นแห่งความจริง
ของที่ได้: หน้ากากก้อนหิน
ทางเข้า อิคาน่าวันที่ 1,2,36.00a.m-6.00p.m.
เราต้องมีม้า เพื่อที่จะเข้าไปบริเวณทางเข้าอิคาน่าได้ เมื่อเข้าไป ก่อนที่จะขึ้นไปข้างบน บริเวณลานกว้าง เราจะมองเห็นมีก้อนหินเล็ก ๆ วางเรียงเป็นวงกลมอยู่ ให้เราใช้แว่นแห่งความจริงส่อง จะเห็นทหารผู้นี้ ซึ่งเค้าบอกว่า หมดแรง ทำให้ร่างกายจาง ไม่มีใครเห็น อยากได้ของที่เพิ่มพลัง ให้เรามอบยาสีแดงให้เค้า เค้าจะแข็งแรง และมอบ หน้ากากก้อนหินให้กับเรา


กุรุ กุรุ
เงื่อนไข:
กลับคืนร่างลิงค์
ของที่ได้: หน้ากากนก
Clock Town ลานซักผ้าวันที่ 1,26.00a.m-6.00p.m.
เมื่อเรามาที่นี่ในตอนกลางคืน จะเห็น กุรุ กุรุ เล่นหีบเพลงอยู่ แล้วพอเราไปคุยกับเค้า เค้าจะระบายความในใจให้ฟัง แล้วมอบหน้ากากนกให้เรา

No comments:

Post a Comment