Ikana-area

ก่อนออกจาก clock town เตรียมซื้อยาสีแดง แล้วไปทางประตูทิศตะวันออก ผ่านทุ่งเทอร์มินัล ไป จะเข้าสู่เขต อิคาน่า เราจะต้องใช้ม้าในการเดินทาง เพราะมีประตูเหล็กขวางเราอยู่ ถึง 2 ชั้น เมื่อผ่านประตูมาแล้ว เราจะเห็นลานกว้าง ตรงบริเวณนี้ จะเห็นมี ก้อนหินก้อนเล็ก ๆ เรียงรายอยู่เป็นวงกลม ให้เราใช้ แว่นแห่งความจริง ส่องดู จะเห็น ว่ามีทหารคนหนึ่งนอนอยู่ ถ้าเราคุยกับเค้า เค้าจะต้องการอะไรก็ได้ที่สามารถ เพิ่มพลังได้ ให้เราเอายาสีแดงมาให้เค้า เมื่อให้เค้าแล้ว เค้าจะกลับมาแข็งแรงตามเดิม และจะมอบ หน้ากากก้อนหิน ให้กับ เรา จากนั้น ให้เราไปทางซ้ายมือ (ด้านบนของแผนที่) ให้เราทิ้งม้าไว้บริเวณนี้ แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ตรงเข้าไปจะพบกับ สุสานอิคาน่า

สุสานอิคาน่า
ให้เราเดินไปตามถนน ผ่านสุสานเข้าไปด้านในสุด จะเห็นมีโครงกระดูกยักษ์ นอนหลับอยู่ ให้เราเป่าเพลง โซนาต้าแห่งการตื่น (ที่ได้มาจากลิง ที่ประสาทเดค) เพื่อปลุกเค้าขึ้นมา เมื่อเค้าตื่นขึ้น เขาจะเดินหนีไป ให้เราตามเค้าให้ทัน โดยการใช้ธนูยิง เค้าจะหยุด ระหว่างทาง จะมีม่านไฟ และโครงกระดูกเล็กคอยขวางทางเรา เมื่อเราตามเค้าทัน เค้าจะหันมาสู้ด้วย ให้เราโจมตีตามปกติ (ฟัน) เมื่อเค้ายอมแพ้ เค้าจะเล่าประวัติให้เราฟัง จากนั้น เราจะเห็นหีบที่มีไฟล้อมอยู่ ไฟจะมอดดับลง ให้เราใช้ฉมวกยิงข้ามไป จะได้ หน้ากากนายกอง มา จากนั้น ให้เรากลับไปบริเวณสุสานที่มีหลุมศพ รอถึงตอนกลางคืนของคืนวันแรก (ใช้เพลงเร่งเวลาก็ได้) จะเห็นโครงกระดูก 3 ตัว เดินล้อมรอบหลุมศพ ให้ใส่ หน้ากากนายกองเข้าไปคุย และสั่งให้ทำลายหลุมศพ จากนั้นจะมีหลุมปรากฎขึ้น ให้เราลงไปในหลุม กระโดดไปตามแท่น เข้าไปในห้องแรกเราจะเจอค้างคาว ให้จัดการให้หมดจะได้หีบเงิน (50 rupees) ให้เราจุดคบไฟที่ดับอยู่ 3 คบ ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก เมื่อเข้าไปแล้ว จะพบกับทหารชุดเกราะอยู่กลางห้อง เมื่อเราโจมตี มันจะเคลื่อนไหว ให้เราฟันไปเรื่อย ๆ จนมันยอม ผนังม่านจะเปิดออก และปรากฎวิญญานตนนึง ซึ่งคือ แฟลต เค้าจะเล่าประวัติเรื่องเพลง และเรื่องของพี่ชายที่ชื่อ ชาร์ป ให้ฟัง จากนั้น ให้เราไปสำรวจที่แท่นจะเห็นมีโน้ตเพลงอยู่ และเราจะได้เรียน บทเพลงพายุ จากนั้นก็กลับออกทางเดิมสู่ด้านบน และไปต่อด้านนอกที่เราทิ้งม้าไว้
  • ในวันที่ 2 ถ้าเราให้โครงกระดูกทำลายสุสาน เราจะสามารถลงไปเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจได้
  • ในวันที่ 3 ถ้าเราให้โครงกระดูกทำลายสุสาน เราจะลงไปเจอสัปเหร่อ กำลังขุดหาสมบัติอยู่ แต่เค้าจะบอกตาไม่ดีมองไม่ค่อยเห็น ให้เรานำทางเขาไปขุด ขุดให้เจอ วิญญาณที่เป็นดวงไฟ 3 ดวง มันจะรวมตัวกันเป็นวิญญาณตัวใหญ่ เมื่อเราจัดการสำเร็จ จะมีหีบที่ใส่ ขวด ปรากฎขึ้น

เมื่อเราเข้าไปใกล้ ๆ กำแพง วิญญาณที่นั่งอยู่ด้านบนจะคุยกับเรา เขาจะให้ผ่านถ้าเรามีหน้ากากกาโร่มา (ถ้ายังไม่มี ให้ไปแข่งม้าที่ไร่โกมัง) เมื่อเราสวมหน้ากากกาโร่ จะมีต้นไม้งอกขึ้นมา ให้เราใช้ฉมวกยิงขึ้นไป เดินตรงไปเรื่อย ๆ จะถึงบริเวณที่เรียกว่า ช่องเขาอิคาน่า

ช่องเขาอิคาน่า
จากตรงนี้ จะมีทางแยกไปซ้าย-ขวา ทางซ้าย สุดทางจะมีถ้ำ ข้างในมี ชิ้นส่วนหัวใจ แต่เราจะเข้าไปเก็บได้ต้องมีธนูแสงก่อน และต้องปราบปีศาจในห้องทั้งหมด 4 ห้อง ก่อนจะเข้าห้องที่ 4 ได้ ต้องมีหัวใจอย่างน้อย 16 ดวง ส่วนทางขวา ตรงไปสุดทางจะเห็นมีตัวเดคอยู่ ตัวเดคที่นี่ต้องการโฉนดของตัวเดคที่อยู่ที่ โซร่า ให้เราใช้ร่างโซร่ามอบโฉนดให้เค้าเราจะได้รับเงิน 200 เป็นการตอบแทน และเราจะสามารถใช้ดอกไม้บินข้ามไปเก็บชิ้นส่วนหัวใจ อีกฟากของแม่น้ำได้ ตรงไปอีกหน่อย จะเห็นถ้ำที่มีก้อนหินปิดอยู่ ไม่ต้องทำอะไร ที่นี่คือ ถ้ำลับของซาคอนเจ้าหัวขโมย เราจะเข้าได้เมื่อเราทำเควสของคาเฟ่และอันจุ เท่านั้น (ดูรายละเอียดใน สมุดบันทึก) กลับไปที่ทางแยก ให้เรายิงเจ้าปลาหมึกที่พ่นของใส่เราทั้ง 2 ตัว ด้วยธนูน้ำแข็ง เพื่อใช้เป็นแท่นกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้น ใช้ฉมวกยิงขึ้นไปตามต้นไม้ขึ้นไปจนถึงข้างบน เราจะพบ รูปปั้นนกฮูก มองไปตรงกลาง จะเห็นถนนที่เหมือนเส้นทางไหลของน้ำ ฝั่งตรงข้ามคือ ทางเข้าวังโบราณอิคาน่า (เรายังเข้าไม่ได้ตอนนี้) ให้เราเดินย้อนขึ้นไปตามถนนที่เหมือนทางน้ำไหล จะเห็นบ้านหลังหนึ่งมีมัมมี่เดินอยู่รอบ ๆ พยายามเดินให้ห่าง ๆ เพราะมัมมี่จะบีบคอเรา เดินไปให้ถึงด้านบน จะเห็นเหมือนถนนสายนี้มาจากถ้ำแห่งหนึ่ง ให้เข้าไปในถ้ำเลย

เมื่อเราเข้าไปในถ้ำ จะปรากฎวิญญาณผู้หนึ่ง เขาจะทำให้พลังชีวิตเราลดลง ให้เราเป่าเพลงพายุ เค้าจะนึกได้ว่า ได้เคยแต่งเพลงนี้ร่วมกับน้องชาย ที่ชื่อ แฟลต แล้ววิญญาณตนนี้ก็คือ ชาร์ป นั่นเอง จากนั้นเค้าก็จะไป แล้วปรากฎมีน้ำเอ่อไหลขึ้นมาจากกลางถ้ำ ไหลออกไปด้านนอก ผ่านบ้านที่มีมัมมี่เดินอยู่ แรงดันของน้ำทำให้กลไกของหีบเพลงที่บ้านนั้นทำงาน เสียงเพลง ทำให้มัมมี่สลายไป ให้เราออกจากถ้ำ ตรงไปที่บ้านหลังนั้น เราจะเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งยืนอยู่หน้าบ้าน เมื่อเราเข้าไปหา เธอจะวิ่งหนีเข้าบ้านไป ให้เราวางระเบิดหน้าบ้านแล้ววิ่งไปรอฝั่งตรงข้ามของธารน้ำ เธอจะออกมา รอให้เธอเดินไปไกล ๆ แล้วเรารีบวิ่งไปในบ้าน ลงไปชั้นล่าง สำรวจที่ตู้ จะเห็นเหมือนครึ่งคนครึ่งมัมมี่ออกมา ให้รีบเป่าเพลงส่งวิญญาณ (ถ้าเราช้า พาเมล่า เด็กหญิงคนนั้นจะกลับมาก่อน และขอให้เราอย่าทำร้ายพ่อของเธอ แล้วเราจะถูกไล่ออกนอกบ้าน) เมื่อเราเป่าเพลงส่งวิญญาณได้แล้ว พ่อของพาเมล่า จะกลับสู่สภาพเดิม และหน้ากากมัมมี่ก็จะหลุดออกมา ตอนนี้เราก็ได้ หน้ากากมัมมี่ เสร็จจากบ้านนี้เราก็กลับไปด้านนอก ขึ้นไปตามเนินจะเห็นคนขายแผนที่ แวะซื้อแผนที่ แล้วเดินต่อไปตามทาง ขึ้นเนินทางซ้าย ตรงไป จะมีบ่อน้ำเก่า ๆ อยู่ ให้เราลงไปในบ่อ


ในบ่อน้ำ
ก่อนลงไปในบ่อน้ำ ควรเตรียมตัวดังนี้
1. ถั่วเวทย์มนตร์ 5 ชิ้น (ซื้อได้จากตัวเดคที่หนองน้ำ)
2. ยาสีน้ำเงิน (ซื้อได้จากยายอุเมะ โดยต้องหาเห็ดเวทย์มนตร์ไปให้แกปรุงยาก่อน หรือ ซื้อจากตัวเดคข้างล่าง ตรงทางแยกทางขวามือ)
3. เมล็ดเดค 10 อัน (หาได้จากการฟันต้นไม้ปีศาจ)
4. ระเบิด 10 ลูก
(ยังมี ปลา, นม, แมลง, น้ำ, น้ำพุร้อน, วิญญาณผี แต่สามารถหาได้จากในบ่อน้ำ)

เมื่อลงไป เราจะเห็นมีมัมมี่เฝ้าประตูไว้ ให้เราใส่หน้ากากมัมมี่เข้าไปคุย จะรู้ว่า มัมมี่ที่นี่ต้องการของต่าง ๆ โดยเริ่มแรกจะมีทางแยก ตรงไปกับ ทางขวา เราจะตรงไปก่อน

แยกที่ตรงไป
ประตูแรก มัมมี่ต้องการยาสีน้ำเงิน (เมื่อมอบของให้มัมมี่จะไป) เมื่อเราเข้าไป จะเห็นมีกลไก ทางซ้ายมือ จะมีห้อง ให้เราเข้าไป ตักน้ำไว้ 1 ขวด, ตักปลาไว้ 1 ขวด จากนั้น ใช้ร่างเดค บินข้ามกลไกไป จะเห็นมี 2 ประตู ประตูทางซ้าย ต้องการปลา และในห้องนี้ จะมีบ่อน้ำพุร้อน กลับไปที่ประตูทางขวาต้องการน้ำ ในห้องนี้ จะเห็นมีกลไกอีก และ จะมีห้องซ้าย และ ขวา จะมีใยแมงมุมขวางไว้ ให้จัดการด้วยธนูไฟ เข้าไปด้านขวา ตักแมลงใส่ขวดไว้ 2 ขวด ผ่านกลไกไป (ระวัง จะมีมือมาจับเราโยนออกไป) จะมี 2 ประตู ทั้ง 2 ประตูต้องการแมลง (เราจะไม่เข้า 2 ห้องนี้ก็ได้ ห้องหนึ่ง มีภูติเพิ่มพลังชีวิต อีกห้อง มีหีบเงิน เสร็จจากที่นี่ กลับไปหน้าทางเข้าจะไปทางแยกขวามือ ก่อนออกไป ตักปลาเก็บไว้ด้วย


แยกทางขวา
ประตูแรก ต้องการถั่วเวทย์มนตร์ 5 อัน เข้าไป จะมี 2 ประตู
ประตูทางขวา ต้องการ เมล็ดเดค 10 เมล็ด เข้าไปจะมี 2 ประตู
  • ประตูทางซ้าย ต้องการระเบิด 10 ลูก ในห้องจะมีวิญญาณอยู่ จัดการวิญญาณ แล้ว ตักวิญญานใส่ขวดไว้
  • ประตูทางขวา ต้องการ น้ำพุร้อน ให้เรากลับไปเอา ที่ทางแยกที่ตรงไป แล้วรีบวิ่งกลับมาก่อนที่น้ำจะเย็น ในห้องนี้ มีวัวอยู่ ให้เราไปยืนหน้าวัว เป่าเพลงเอโปน่า วัวจะให้น้ำนม (ต้องมีขวดว่างไว้ใส่) ลานหน้าห้องมีแมลง ตักไว้ก่อนกลับออกมา
ประตูทางซ้าย ต้องการ ปลา เข้าไป จะมี 2 ประตู
  • ประตูทางซ้าย ต้องการแมลง ข้างในห้องจะมีแมงมุม ต้องใช้แว่นแห่งความจริงส่อง และจุดคบไฟ 4 คบ จะมีหีบเงิน
  • ประตูทางขวา ต้องการ วิญญาณผี ห้องนี้ จะมีกลไก เมื่อผ่านกลไกไป จะเจอ 1 ประตู และที่นี่ต้องการนม


เรามาสุดทางแล้ว จุดคบไฟทั้ง 4 คบ จะมีหีบปรากฎขึ้น ข้างในมี โล่กระจก เมื่อได้แล้ว ให้เรามายืนตรงแสงสว่าง ใช้โล่กระจก สะท้อนแสงไปที่รูปพระอาทิตย์ จะมีบันไดปรากฎขึ้น และใช้โล่สะท้อนไปที่ก้อนหินที่ขวางทางอยู่ จะมีช่องทางให้เราออกไป เดินไปตามทางขึ้นบันไดไป เราจะมาอยู่ที่ด้านข้างของ วังโบราณอิคาน่า


วังโบราณ อิคาน่า

No comments:

Post a Comment