Snow Head Area

ออกจาก Clock town ทางประตูทิศเหนือ จะเป็นทางไปสู่ภูเขา จะสังเกตุเห็นมีน้ำแข็งปกคลุมอยู่ เดินผ่านทุ่งเทอร์มินัล ไปเดินไปจนถึงทางเข้าที่มีน้ำแข็ง ขวางอยู่ ให้มองขึ้นไปด้านบน จะเห็นมีน้ำแข็งก้อนเล็ก ห้อยอยู่ ให้ใช้ ธนู ยิง 2 ครั้ง น้ำแข็งจะหล่นมากระแทกน้ำแข็งข้างล่างแตก แล้วเดินขึ้นไปตามทาง จะเจอก้อนหิมะขวางทางอยู่ ให้ใช้ ระเบิด เพื่อเปิดทาง เราจะมาถึงบริเวณที่เรียกว่า เชิงเขา

เชิงเขา
ลองสำรวจดูบริเวณนี้ จะเห็นมีโกรอน ตัวหนึ่ง ยืนหนาวอยู่ เมื่อเราเข้าไปใกล้ เค้าจะบอกว่าหนาว และหิวมาก อยากกินอะไรก่อนตาย และ ใกล้ ๆ บริเวณนั้น จะมีทางขึ้นเขาอยู่ (เรายังไม่ไปตอนนี้) และมีรูปปั้นนกฮูกอยู่ บริเวณนั้นด้วย (ฟันรูปปั้น) เดินมาอีกหน่อย จะสังเกตุเห็นร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านตีดาบ ถ้าเราเข้าไปคุย เขาจะบอกว่า ทำงานไม่ได้ เพราะเตาเป็นน้ำแข็งไปหมด (ในตอนนี้เราจะไปก่อน และจะกลับมาใหม่ตอนน้ำแข็งละลาย) จากนั้นให้เราเดินต่อไป ทางขวา (ของแผนที่) เดินไปจะพบ สะพานไม้ (ให้จำเนินที่อยู่ตรงซ้ายมือของบริเวณนี้ไว้) และ มองเห็นคนขายแผนที่ แวะซื้อสักหน่อย เดินไปอีกนิด จะเจอหลุมที่มีน้ำแข็งคลุมอยู่ ให้ผ่านไป (ควรจะสำรวจบริเวณนี้ เพื่อจะได้จำทางได้ เวลามาอีกครั้ง จะได้ไม่หลง) เข้าเขตที่เรียกว่า โกรอนซิตี้


โกรอนซิตี้
เมื่อเข้ามาบริเวณนี้ จะเห็นโกรอน ยืนหนาวอยู่ ให้เข้าไปคุย เข้าจะเปิดทางเข้าให้ ให้เรากระโดดลงไปตรง ๆ จากที่เรายืนคุยกับเค้า จะอยู่หน้าทางเข้าพอดี (ประตูจะปิดเร็ว) เมื่อเข้าไป จะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ ลองคุยกับพวกโกรอนดู ก็จะบ่นว่าหนวกหู ให้เราเดินขึ้นไปข้างบน จะพบเด็กร้องไห้อยู่ ลองคุยดู เค้าจะหาพ่อ พักที่นี่ไว้ก่อน ให้เรากลับออกไป หน้าทางเข้า แล้วเดินวนไปทางซ้าย จะเจอนกฮูกรออยู่ หลังจากคุยเสร็จ ให้เรากระโดดตามนกฮูกไป โดยสังเกตุจากขนนกที่ตกอยู่ (อย่าช้ามาก ขนนกจะหายไป) เมื่อกระโดดไปถึงอีกฟากหนึ่ง ก็ให้ตรงเข้าถ้ำที่อยู่ตรงหน้าไปเลย
ในถ้ำจะมีหีบอยู่ เราเปิดหีบ จะได้ แว่นแห่งความจริง มา ให้ใช้ระเบิดก้อนหินในถ้ำ จะมีหีบเงินซ่อนอยู่ (ใช้แว่นส่องด้วย) กลับออกไปทางเดิม ขากลับไม่มีขนนกแล้ว แต่มีแว่น ใช้แว่นส่องจะเห็น แท่นน้ำแข็งลอยอยู่ เมื่อกลับมาถึงฝั่ง จะเห็น เงาดำ ลอยอยู่ที่พื้น ให้ใช้แว่นส่อง จะพบวิญญาณโกรอน เค้าจะตกใจที่เราเห็นเค้า และให้เราตามเค้าไป ขณะตามให้ส่องแว่นตามไปด้วย (เวลาใช้แว่น จะเปลืองพลังเวทย์มนตร์ ถ้าจะประหยัดก็ให้เราสักเกตุเงาเอาก็ได้ แต่เค้าจะหยุดรอเราเป็นระยะ จุดที่เค้าหยุดรอ เราต้องใช้แว่น ถ้าไม่ใช้ เค้าจะไม่ไปต่อ) ตามไปจนถึง บึงน้ำ กระโดดตามแท่นไป ถึงฝั่ง ให้ส่องกำแพง จะเห็นบันได ให้เราขึ้นไป แล้ว ไปทาง ขวา ขึ้นไป ไปทางซ้าย แล้วทางขวา ตรงขึ้นไปก็จะสุดทางข้างบน จากนั้นเราก็ตามเค้าเข้าไปในบริเวณสุสาน เค้าจะเล่าประวัติตัวเองให้ฟัง คุยเสร็จ ให้เราเป่าเพลงส่งวิญญาณ เขาจะไปสงบ และทิ้ง หน้ากากโกรอน ไว้ให้เรา ให้เราใส่หน้ากากโกรอน แล้ว ไปที่แท่นหินตรงกลาง ดึงแท่นหินให้เลื่อนออก จะมีน้ำพุร้อน ไหลออกมา ให้เราใช้ขวด ตักน้ำพุร้อน แล้วรีบวิ่งไปตรงฉากที่มีคนขายแผนที่ (ต้องรีบเพราะน้ำร้อนจะเย็นเร็ว) นำน้ำพุร้อนไปรดน้ำแข็ง ที่คลุมหลุมไว้ ข้างในหลุมจะมีน้ำพุร้อนอีกบ่อหนึ่ง ตักน้ำร้อนจากที่นี่ ออกมาแล้วลงไปข้างล่าง จะเห็นก้อนหิมะก้อนหนึ่งใหญ่ผิดปกติ เมื่อทำให้หิมะแตกออก จะเห็น โกรอนถูกแช่แข็งอยู่ ให้เอาน้ำพุร้อนมารดเค้า ทำให้เค้ากลับสภาพ เป็นโกรอนไปคุยกับเค้า เค้าจะรู้ว่าลูกชายของเค้าร้องไห้ไม่หยุด แต่เค้าไม่มีเวลาจะไปหา เพราะต้องทำธุระสำคัญ เค้าจึงจะสอนเพลงกล่อมเด็กให้ เรา แต่เค้าทำอย่างไร ก็นึกออกแค่ครึ่งเพลง จากนั้นให้เรากลับไปหาเด็กคนนั้น และเป่าเพลง กล่อมเด็กที่ได้มาครึ่งเพลงให้เค้าฟัง เค้าจะสอนต่อให้เราจนจบ ตอนนี้ เราก็ได้เรียน เพลงกล่อมเด็ก พอสอนเสร็จ ทั้งเด็กและคนในห้อง ก็จะหลับไป เมื่อเราออกมาจากห้อง ลองคุยกับโกรอนที่อยู่ข้างล่าง เค้าจะตกใจนึกว่าเราเป็นวิญญาณ จะบอกความลับว่า เค้าเอาอาหารซ่อนอยู่ข้างบนโคมไฟนั่น ให้เราจุดคบไฟที่ดับทั้งหมด 11 คบ (ต้องจุดเร็วหน่อย ไม่อย่างนั้นอันแรกจะดับก่อน) เมื่อไฟติดครบ โคมไฟข้างบนจะหมุน ให้เราขึ้นไป อยู่ในตำแหน่งหน้าห้อง กลิ้งมาตามทาง พรมสีแดง กะให้กระแทกโคมไฟให้หล่นลงมา อาหารจะซ่อนอยู่ในอันใด อันหนึ่ง เมื่อกระแทกถูกอัน จะมีน่องอันใหญ่ตกลงมา ให้เรา ถือกลับไปหาโกรอน ที่อยู่เชิงเขาโยนขึ้นไปให้เค้า เค้าจะกินอย่างดีใจ และมอบ หน้ากากกบ ไว้ให้กับเรา ตอนนี้เราทำภาระกิจเสร็จแล้ว พร้อมที่จะขึ้นเขาได้

Note : ที่โกรอนซิตี้นี่ จะมีตัวเดค ให้เราเอาโฉนดที่ได้มาจาก ตัวเดค ในบึง ใช้ร่างเดคมอบให้เค้า เค้าจะให้โฉนดของที่นี่กับเรา ให้เราใช้ดอกไม้บินขึ้นไปเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจ ได้ และตัวเดคที่นี่จะขาย ถุงระเบิดใหญ่ที่สุดให้เราซื้อถุงระเบิดใหญ่ จาก ในเมืองมาก่อนถึงจะซื้อได้


ทางขึ้น สโนว์เฮด
ทางขึ้นเขาที่นี่ลาดชัน และมีก้อนหิมะถล่มตลอดทาง การที่จะผ่านไปได้นั้น เราจะต้องใช้ร่างโกรอน กลิ้งไปตลอดทางตั้งแต่จุดเริ่มต้น เพื่อจะมีแรงส่งให้ข้ามหน้าผาไปได้

ผ่านมาจนถึงบริเวณที่ตั้งรูปปั้นนกฮูก (ฟันนกฮูกจุดวาร์ปของสโนว์เฮด) จะเห็นมีพายุหิมะพัดตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถเดินฝ่าไปได้ ให้เราใช้แว่นส่องดู จะเห็นโกรอนยักษ์ นั่งขวางทางอยู่ และเป่าพายุหิมะลงมาด้วย ตรงนี้ ให้เราเป่าเพลงกล่อมเด็กที่เพิ่งได้มา จะทำให้โกรอนยักษ์หลับ และ ตกเขาไป


วิหาร snow head

No comments:

Post a Comment