ไร่ โรมานี่

ออกจากเมือง ทางประตูทิศใต้ ผ่านทุ่งเทอร์มินัล ใกล้ ๆ กับทางไป wood fall จะมีทางที่เรียกว่า Milk Road อยู่

วันแรก เมื่อเราเดินทางไปใน มิลค์โรด จะเห็น ก้อนหินก้อนใหญ่ ปิดทางเข้า ไร่โรมานี่ไว้ และทางซ้ายมือจะเป็นไร่ของพี่น้องโกมัง ตอนนี้ เราจะไปไร่โรมานี่ก่อน ตอนนี้ เรามีระเบิดใหญ่แล้ว ให้ใช้ระเบิดใหญ่ กับก้อนหินที่ขวางทางอยู่ ทางก็จะเปิดออกให้เราเข้าไป

เมื่อเข้าไปถึง เราจะเห็น เอโปน่า ม้าของเรา ถูกขังอยู่ในคอก และใกล้ ๆ จะมีเด็กสาวชื่อโรมานี่ อยู่ ให้เราเข้าไปคุยกับเธอ เธอจะว่า ตอนกลางคืนจะมีผีมาจับพวกวัวไป แต่บอกไปก็ไม่มีใครเชื่อ และขอให้เราช่วยเหลือ เมื่อเรารับปากช่วย เธอจะให้เราซ้อมยิงธนูก่อน (เล่นไม่ได้ตามกำหนดเวลาก็ไม่เป็นไร) จากนั้น เธอก็จะสอนเพลงเรียกม้าให้ ตอนนี้เราก็ได้เรียนเพลง เอโปน่า แล้วเธอจะนัดให้เรามาในเวลา ตีสอง

สำรวจดูรอบ ๆ ไร่ จะเห็นมีฟาร์มไก่อยู่ ให้เราเข้าไปคุยกับคนเลี้ยงไก่ เค้าจะบอกว่าอยากเห็นไก่พวกนี้โต ให้เราใช้หน้ากากนก กดสีเขียวค้างไว้ แล้วเดินไปหาลูกเจี้ยบ ลูกเจี้ยบจะเดินตามเรา และเมื่อครบ 10 ตัว พวกลูกเจี้ยบก็จะโตกลายเป็นแม่ไก่ แล้วคนเลี้ยงไก่ ก็จะมอบ หน้ากากกระต่าย ให้เป็นการตอบแทน

กลับออกไปอีก ที่ข้าง ๆ จะมีสนามแข่งสุนัขอยู่ ไปคุยกับผู้หญิง เธอจะบอกกติกา ให้เรา และให้เราไปจับสุนัขตัวที่เราคิดว่า จะเอาลงแข่งขัน ให้เราใช้ หน้ากากแห่งความจริง ใส่ แล้วเราจะสามารถอ่านจิตใจสุนัขได้ ว่ามันรู้สึกอย่างไร เลือกตัวที่คิดว่าต้องชนะ เอาไป พนันให้มากหน่อย ถ้าได้มากกว่า 150 rupees เราจะได้รางวัลเป็น ชิ้นส่วนหัวใจ


เมื่อถึงเวลาตีสอง ให้เราไปรออยู่แถวหน้าคอกวัว จะเห็นโรมานี่เดินออกมาจากบ้าน และเข้าไปในคอกวัว และสักพัก ก็จะปรากฎพวกผีที่จะมาจับวัวขึ้น ให้เราใส่หน้ากากกระต่ายที่ได้มา และใช้ธนูยิง ยันพวกผีนี้ไว้ เพราะมันจะไม่มีวันหมด ให้ไปตามเสียงเห่าของสุนัข (ถ้าไม่ทันให้เป่าเพลงยืดเวลา ถึงแม้จะทำให้ต้องยิงเยอะและนานขึ้น แต่จะทำให้ผีเคลื่อนที่ช้าลง เพราะถ้าล้มเหลว ผีสามารถเอาวัวไปได้ เราจะไม่ได้ทำเหตุการณ์ ถัดไป) ประมาณเกีอบเช้า พวกผีก็จะหายไปหมดเอง ถ้าเราทำสำเร็จ พวกวัวก็ไม่ถูกจับไป และโรมานี่ จะตอบแทนเราด้วย ขวด ที่ใส่นมมาด้วย

วันที่ 2 พอถึงเวลาเช้า ให้เราเข้าไปคุยกับโรมานี่ และพี่สาวในคอกวัว เค้าจะชวนเราเข้าไปในเมืองเพื่อไปส่งนมกับเค้า ถ้าเราจะไป เค้าจะนัดเราเวลา 6 โมงเย็น
ช่วงนี้ เราว่าง มีม้าแล้ว ให้ไปที่ไร่โกมัง ขี่ม้าแล้วคุยกับพวกเค้า เค้าจะท้าเราแข่งขี่ม้ากับเค้า แข่งให้ชนะ เราจะได้ หน้ากากกาโร่ มา

6 โมงเย็น ให้เรากลับไปที่ไร่โรมานี่ (ต้องไปก่อน 6.30) จะเห็นรถม้าจอดอยู่ คุยกับครีเมียร์(พี่สาวโรมานี่) เค้าจะให้เราขึ้นรถม้า ระหว่างทางออกไป จะเห็นทางถูกปิด ทำให้ต้องอ้อมไป และครีเมียร์ก็จะขอให้เราช่วยป้องกันนม จากพวกโจร และจะปรากฎโจรขึ้น 2 คน ขี่ม้าตามเรามา (พวกพี่น้องโกมังนั่นเอง) ให้เรายิงธนูสกัด ไม่ให้เค้าเอาเสียมมากระแทกถังนมให้แตกได้ เมื่อกลับออกไปด้านนอกได้ (โดยที่ยังมีนมเหลืออยู่) ครีเมียร์ จะมอบ หน้ากากวัว ให้กับเรา


ตอนนี้มีม้าแล้ว สามารถไปในฉากที่ต้องใช้ม้าได้

No comments:

Post a Comment