ปราสาทเดค

เมื่อลงจากเรือที่หน้าปราสาทเดคแล้ว ให้ตามลิงเข้าไป ตรงทางเข้าประสาท จะพบ ตัวเดค 2 ตัวขวางทางอยู่ ไม่ให้เข้า ให้เราใส่หน้ากาก เดค เค้าจะยอมให้เราผ่าน ตอนแรก ให้ตรงไปในท้องพระโรงก่อน จะทราบว่าเจ้าหญิงหายไป พระราชา โทษว่าพวกลิงเป็นคนจับไป และได้จับลิงมัดไว้กับเสา จากนั้นให้เราออกมา จะเจอลิงอีกตัวนึง จะขอให้เราช่วยเพื่อนเขาที่ถูกจับไว้ และบอกว่า มีทางลับที่จะ เข้าไป แต่จะต้องได้ถั่ว มาก่อน

จากนั้น ให้เราเข้าไปทางประตูด้านขวาก่อน เดินระวัง อย่าให้พวกทหารจับได้ ถ้า จับได้พวกนั้นจะโยนเราออกไป ทำให้ต้องเริ่มใหม่ ให้เดินหาหลุม ในห้องถัดไป และลงหลุมไป เพื่อที่จะไปโผล่ อีกหลุมบนเนิน จากหลุมบนเนิน จะมีอีกหลุมต่ำกว่า อยู่ใกล้ ๆ ให้ลง หลุมนั้นไปก็จะเจอกับ คนขายถั่ว ก็ให้เราซื้อถั่วกับเค้า และที่นี่มีที่ปลูกถั่วอยู่ จะลองปลูกดูก็ได้ (มีเงินให้เก็บ) ควรตักน้ำเก็บไว้เลยก็ดี เดี๋ยวก็ต้องใช้

กลับออกมาด้านนอก ไปห้องทางซ้าย หลบทหารเดคผ่านไปอีกห้อง จะมี ชิ้นส่วนหัวใจอยู่

เมื่อได้ถั่วแล้ว ให้กลับออกมาหน้าปราสาท กระโดดไปตามใบบัว ด้านขวามือ อ้อมไปทางด้านหลังประสาท เมื่อสุดทาง จะเห็นมีที่ปลูกถั่วอยู่ ให้ปลูกถั่วที่นั่น และ ขึ้นไปในช่องด้านบน

เมื่อเจอลิง ให้เราใช้ร่างลิงค์ ไปคุยก่อน ลิงจะขอให้เราช่วยตัดเชือกให้ แต่ยังไง ก็ไม่มีทางตัดได้ ลิงจะเล่าเรื่องให้เราฟัง เมื่อคุยอีกครั้ง ลิงจะอยากได้ เครื่องดนตรี ที่สามารถส่งเสียงได้ดัง ๆ ก้อง ๆ ก็ให้เราใส่หน้ากากเดค และหยิบโอคาริน่า ออกมา จากนั้น ลิงก็จะสอนเพลง โซนาต้าแห่งการตื่น ให้ เป็นเพลงที่ใช้ในการเข้า วิหาร wood fall ซึ่งเป็นที่ ๆ เจ้าหญิง ถูกจับอยู่ และลิง ก็จะบอกทางลัดไปวิหาร wood fall ให้กับเรา

Note: ครั้งต่อไปถ้าอยากจะซื้อถั่วอีก ไม่ต้องมาที่นี่ก็ได้ ให้ซื้อกับตัวเดค หน้าร้านที่จอดเรือ ตรงทางเข้าบึง
Note: ในปราสาทเดค ก่อนจะลงหลุม ให้สำรวจดูทั่ว ๆ จะมีห้องหนึ่งมี ชิ้นส่วนหัวใจ อยู่


ทางไปวิหาร wood fall
ตอนนี้ เราจะอยู่บริเวณ หน้าทางเข้าประสาท เดค ใช้หน้ากากเดค ให้กระโดด ไปบนใบบัว ด้านขวา จะเห็นมี แท่นหิน ยื่นออกมา มองไปด้านบน จะเห็นมีช่อง ให้เราขึ้นไปทางนั้นเลย แล้วเราจะมาโผล่ อยู่อีกด้านนึง จากนั้นให้ใช้ดอกไม้ บินไปตามทาง (จะเห็นมีดอกไม้ อยู่เป็นระยะ) ไปตามดอกไม้นั้น เมื่อบินไปจนเจอกับนกฮูกเกาะอยู่บนแท่น หลังจากนกฮูกไป ให้เราสำรวจที่แท่นนั้น เราจะได้เรียนเพลง วาร์ป จากนั้น ไปต่อ บินข้ามน้ำตกไป ก็จะไปโผล่สถานที่แห่งใหม่

Note: ระหว่างทางนี้ เราจะ เห็น บ้านแมงมุมอยู่ข้างล่าง ควรกลับมาตอนที่มี หน้ากากโกรอน แล้ว

จากที่นี่ ให้กระโดดไปบน แท่นหิน ด้านขวา ใช้ระเบิดจัดการกับเจ้าตัวที่ใส่หน้ากาก เหล็ก หน้ากากจะ หลุดออก และให้เราฟันซ้ำ เดินขึ้นไป จะมีตัวเดค พ่นลูกนัทใส่เรา ให้เราใส่หน้ากากเดค ใช้หมุนตัวจัดการมัน จากนั้น ก็บินไปตามดอกไม้ จนกระทั่งเจอ รูปปั้น นกฮูก (ฟันรูปปั้นด้วย) จากแท่นนี้ เมื่อมองไปด้านหลังของ รูปปั้นนกฮูก จะมองเห็นถ้ำ ๆ นึง นั่นคือถ้ำจอมภูติของที่นี่ แวะเข้าไปคุยก่อนก็ได้ จอมภูติจะบอกว่า ร่างกระจายอยู่ในวิหาร wood fall 15 ร่าง และจะให้เราช่วยหาให้เค้าด้วย กลับออกมาตรงบริเวณรูปปั้นนกฮูกอีกครั้ง จะเห็นมีแท่น ตรงกลาง ไปยืนบริเวณนั้น และ ใส่หน้ากากเดค เป่าเพลงโซนาต้าแห่งการตื่น ที่ได้มาจากลิง จากนั้น จะปรากฏวิหารขึ้น ใช้ดอกไม้ บินข้ามไปที่วิหาร




วิหาร wood fall




No comments:

Post a Comment