Clock Town

เริ่มต้น ให้ไปประตูด้าน ทิศเหนือจะ เจอถ้ำอยู่ เมื่อเราเข้าไป จอมภูตในถ้ำ จะบอกว่าถูก สกัลคิด แกล้ง ทำให้ร่างแตกกระจาย กลายเป็นแบบนี้ ให้เราช่วยตามหาร่าง ที่หายไป อีกร่างให้ด้วย หลังจากนั้น ให้เราออกไปบริเวณ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ขึ้นบันไดไป) จะเห็น ภูติ ลอยอยู่บริเวณสระน้ำ ให้เรากระโดดเข้าไปหา ภูติจะเข้ามาอยู่ในตัวเราเอง ถ้าเป็นตอนกลางคืน ภูติ จะอยู่บริเวณ ลานกว้างหน้าโรงแรม ด้านทิศตะวันออก ให้ใช้ ดอกไม้ บินไปชน ก็จะเข้ามาอยู่ในตัวเราเหมือนกัน หลังจากได้ ภูต มาแล้วให้กลับไปที่ ถ้ำ เพื่อพบจอมภูติ จอมภูติจะคืนร่าง และมอบ พลังเวทย์มนตร์ ให้กับเรา

Note: ประตูทิศเหนือ จะพบทิงเกิลคนขายแผนที่อยู่ ควรจะซื้อไว้แต่ต้น ๆ จะได้ไม่หลงทาง ราคา 5 rupees

ออกมาจากถ้ำ สำรวจบริเวณ ประตูทิศเหนือให้รอบ ๆ จะมองเห็น เด็กคนหนึ่งคือ ทิม ยืนเป่าลูกดอกใส่ลูกโป่งอยู่ ถ้าไปคุยกับเค้า เค้าจะบอกว่าจะทำลูกโป่งให้แตก ให้เรา ใช้พลังเวทย์มนตร์ที่ได้จากจอมภูติ (กดสีเขียวค้างไว้) ทำให้ลูกโป่งแตก หลังจาก นั้น ไปคุยกับทิม ทิมจะเรียกพวกมา และ ให้เราไล่จับเค้า (เราจะต้องจับให้ได้ก่อน 6 โมง เช้า เพราะฉะนั้น ก่อนทำลูกโป่งแตก ควรเป็นเวลา เช้า หรือ กลางวัน จะได้มีเวลามาก) ที่ประตูทิศเหนือมี 2 คน, ประตูทิศตะวันออก บน ระเบียงโรงแรม 1 คน, ด้านบนของ ทิศตะวันออก 1 คน (ขึ้นบันไดข้าง โรงแรมไป) , ประตูด้านทิศตะวันตก 1 คน เมื่อจับครบเราจะกลับมาคุยกับทิมอีกครั้ง และเค้าจะบอก รหัส ผ่านทางให้

จากนั้น ให้เราไปบริเวณประตูทิศตะวันออก จะมีเด็กคนหนึ่ง ยืนขวางทางอยู่ เมื่อเราเข้า ไปคุย เขาจะขอรหัสผ่านทางจากเรา ให้เราใส่รหัส ตามที่ได้มาจากทิม หลังจากนั้น เขาจะเปิดทางให้ ให้เราเดินไปตามทาง (ระหว่างทางมีแมงมุม ระวังด้วย) เดินไปจนถึง บันไดทางขึ้น จะมีลูกโป่งขวางทางอยู่ ทำให้แตก แล้วก็ขึ้นไปด้านบน จะเจอหุ่นไล่กา หุ่นไล่กาจะบอก ความลับ เรื่องเวลา หลังจากนั้น ขึ้นไปอีกชั้นนึง จะพบกับ ผู้เฒ่าผู้รอบรู้ เค้าจะให้เราส่องกล้องดู ส่องดูให้รอบ ๆ และให้กดซูมบริเวณหอนาฬิกา จะเห็น สกัลคิด อยู่บนนั้น และจะทำให้น้ำตาพระจันทร์ ตกลงมาด้วย หลังจากนั้น ผู้เฒ่าจะบอกว่า ประตู ทางขึ้นหอนาฬิกา จะเปิดเวลา เที่ยงคืน ของวันเทศกาล (คือวันที่ 3) จากนั้น ให้เราออก ประตูไปเก็บน้ำตาพระจันทร์ แล้วกลับลงไปในเมืองให้ไปบริเวณข้าง ๆ หอนาฬิกาจะเห็น ดอกไม้ อยู่ เมื่อเราเข้าไปใกล้ เจ้าของจะกลับมาและไม่ยอมให้เราใช ้ แต่เค้าจะบอกว่าเค้า อยากได้ น้ำตาพระจันทร์ ถ้าเรามีจะเอามาแลกก็ได้ ให้เราเอาน้ำตาพระจันทร์ ให้เค้า เค้า จะให้โฉนดกับเรา หลังจากนั้น เราสามารถใช้ ดอกไม้ บินขึ้น ไปเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจ ได้ จากนั้น รอเวลาเที่ยงคืน ของวันสุดท้าย ประตูทางขึ้น จะเปิด ให้เราขึ้นไปด้านบน

และเราก็เจอ สกัลคิด กับ เทล อยู่บนนั้น หลังจากคุยกันนิดหน่อย สกัลคิด ก็จะท้าให้เรา ไปเอาของคืน ตอนนี้เราไม่ต้องสู้หรอก เพราะ สู้ไม่ได้อยู่แล้ว ให้เราใช้ วิธีเดียวกับยิง ลูกโป่ง ยิงไปที่ สกัลคิด จน โอคาริน่า ที่ สกัลคิด ถืออยู่ตกลงมา ให้เราไปหยิบ โอคาริน่า ของเราคืน หลังจากที่ถือโอคาริน่าอยู่นั้น ลิงค์ ได้หวนนึกถึงเจ้าหญิง เซลด้า และบทเพลง แห่งกาลเวลาได้ (ตอนนี้ ก็ได้เรียนรู้ เพลงกาลเวลา) จากนั้น จัต ก็มาเตือนว่า ได้ของคืน มาแล้ว ใช้ประโยชน์อะไรได้มั้ย ให้เราหยิบ โอคาริน่า ขึ้นมาเป่าเพลงกาลเวลา จากนั้น เวลาจะไหลย้อนกลับ มาสู่วันแรก

Note: ก่อนจะเป่าเพลงกาลเวลา เพื่อ save และกลับไปสู่วันแรก ให้สำรวจดูก่อน ว่ามีเงิน มากน้อยแค่ไหน ควรนำไปฝากไว้ กับผู้ชายชุดเขียวที่อยู่ในเมืองทางทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ (เหมือนเป็นการฝากธนาคาร) เพราะเมื่อ save แล้วกลับมาวันแรกแล้ว ของ ที่มี อยู่ จะหายไปหมด คือ กลับมาเริ่มที่ ศูนย์ ใหม่

จากนั้น ให้เรากลับ ไปในห้องที่เจอคนขายหน้ากาก เขาจะช่วย ถอดหน้ากาก เดค ให้ โดย สอนบทเพลง ส่งวิญญาณให้ เมื่อเราเป่า เพลงส่งวิญญาณ แล้ว หน้ากาก เดค จะหลุดออก และเราก็จะได้ หน้ากาก เดค เก็บไว้ เมื่อต้องการเป็นตัว เดค เมื่อไร ก็ให้นำมาใส่ หลังจาก นั้น คนขายหน้ากาก จะทวงหน้ากาก จากเรา ซึ่ง เราไม่มี เขาจะโกรธนิดหน่อย และจะเล่า ประวัติของหน้ากากมาโจร่า ให้เราฟัง และจะขอร้องให้เรา หาหน้ากากมาคืนให้เขาด้วย จากนั้น ให้เราออกประตูไป เวลาจะเริ่มเดินใหม่

ตอนนี้ เรากลับเป็นลิงค์แล้ว เมื่อออกประตูมา จัต จะแนะนำทางที่เราควรจะไปและ ตอนนี้ เราสามารถออกจากเมืองได้แล้ว ก่อนออกไปแวะไปดู รูปปั้นนกฮูก ที่อยู่ข้าง หอนาฬิกา ใช้ ดาบฟัน ปีกของรูปปั้น จะกางออก เป็นสัญญลักษณ์ ของการได้พบกัน (ซึ่งก็คือจุดวาร์ป นั่นเอง) และเราสามารถเซฟเกมส์ได้ที่นกฮูกนี้ด้วย จากนั้นแวะไปหาจอมภูติ (เก็บร่างไปคืนเขาด้วย) จอมภูตจะมอบ หน้ากากจอมภูติ ให้ เมื่อใส่หน้ากากนี้ เมื่อเจอภูติที่กระจายอยู่ พวกภูติจะเข้ามาหา และอยู่ในตัวเราทันที และบอกว่า มีพวกจอมภูตอยู่กระจายไปทั่ว ถ้าเราเจอที่ไหนก็ช่วยทำให้คืนร่าง เหมือนเดิม ด้วย ออกจากถ้ำ ไปดูตรงบริเวณ สนามเด็กเล่น จะมี ชิ้นส่วนหัวใจ อยู่ ควรคุยกับทิมและทำเรื่องยิงลูกโป่งและไล่จับเด็กอีกครั้ง คราวนี้ เค้าจะให้ สมุดบันทึกมา และให้เราทำเรื่องช่วยยายร้านขายระเบิด (ดูรายละเอียด สมุดบันทึก) แล้วไปร้านขายระเบิด ซื้อถุงระเบิดไว้สักหน่อย จากนั้นก็สามารถออกจากเมืองได้แล้วมุ่งหน้า ไปทางประตูทิศใต้ ได้เลย

Note : เป่าเพลงกาลเวลาตามปกติจะเป็นการเซฟเกมส์ และย้อนเวลากลับไปสู่วันแรก
เป่าเพลงกาลเวลาย้อนหลัง จะเป็นการยืดเวลา ทำให้เวลาเดินช้าลง (ตัวอย่าง > A V เป็น V A >)
เป่าเพลงกาลเวลา ซ้ำ 2 ครั้ง จะเป็นการทำให้เวลา กลับมาเดินตามปกติ (ตัวอย่าง > A V เป็น >> AA VV)

No comments:

Post a Comment