Great bay Area

ออกจากเมือง ทางประตูทิศตะวันตก ให้ใช้ม้า กระโดดข้ามกำแพง จะเป็นทางเข้าไปสู่ ทะเล ลองสำรวจ จะเห็นมีตึกแมงมุม กับบ้านชาวประมงอยู่ ลองคุยเพื่อหาข้อมูล จะรู้ว่าที่นี่มีป้อม โจรสลัดสาวอยู่ และจะเห็นมีม้าน้ำสีเหลือง อยู่ในตู้ ลองคุยกับม้าน้ำ เจ้าของจะบอกว่าถ้าอยากได้ ให้เอารูป โจรสลัดสาวมาแลก

จากนั้น ให้เราออกไปเดินบริเวณชายหาด จะมีสัญญาณจาก จัต เมื่อลองคุยดู จัตจะแนะให้เราดูว่า มีนกนางนวลมากเหลือเกิน และเราก็จะเห็น โซร่า คนหนึ่งลอยอยู่

ให้เราว่ายน้ำออกไป ดันเค้าเข้าฝั่ง เค้าจะเดินขึ้นมา แล้วสลบไปอีก ให้เราคุย เค้าจะคร่ำครวญให้ฟัง จากนั้น ก็สิ้นลม ให้เราเป่าเพลงส่งวิญญาณ เค้าจะไปสงบ และทิ้ง หน้ากากโซร่า ไว้ให้เรา

ให้เราใส่หน้ากากโซร่า ว่ายน้ำข้ามไปกระโดด ขึ้นที่บ้านที่กลางทะเล ตรงนั้น จะมีรูปปั้นนกฮูก(ฟันรูปปั้น) และคนขายแผนที่อยู่ (ซื้อไว้ด้วย) เดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปข้างใน จะรู้ว่าที่นี่คือ ห้องทดลองกลางทะเล ลองคุยกับ ดอกเตอร์ดู จะรู้ว่าต้องการไข่โซร่า ไข่โซร่า จะฟักได้ ในตู้นี้ คุยเสร็จ ให้เราออกไป ใช้ร่างโซร่า ดำน้ำ อ้อมแหลมไป ทางทิศเหนือ ใต้น้ำ จะมีทางเข้าไปป้อมโจรสลัดอยู่ ให้เราว่าย กระแทกแผ่นไม้ เพื่อเข้าไปในป้อม โจรสลัด

ป้อมโจรสลัด
*** ก่อนมาป้อมโจรสลัด ถ้าจะให้ง่าย ควรมีหน้ากากก้อนหินมาก่อน *** (ดู ikana area)
เมื่อเราเข้ามา ให้สวมหน้ากากก้อนหิน จะไม่มีใครสนใจเรา (เหมือนมองไม่เห็น) ถ้าเราไม่มีหน้ากากก้อนหิน ให้เราหลบให้ดี อย่าให้พวกโจรสลัดเห็น ถ้าพวกโจรสลัดเจอ จะโยนเราออกมา ดำน้ำไปตามทางเหนือของแผนที่ จะมีทางลาด ให้เดินขึ้นไป จะเห็นแท่นสวิทช์ ให้ใช้โกรอนกดกระแทก จะเห็นมีประตูใต้น้ำเปิดออก ใช้ร่างโซร่า กระโดดลงน้ำดำลงไปเข้าทางประตูที่เปิดออก ว่ายไปตามทางเจอแผ่นไม้ ก็ว่ายชนไป จะเห็นก้อนหินอยู่ ให้ไปดึงออกมา แล้วว่ายน้ำไปทางเก่าต่อ ผ่านแผ่นไม้อีก 2 แผ่น จะเจอก้อนหินอีกก้อน ให้ผลักเข้าไป แล้วไปต่อตามทาง จะมาโผล่ตรงที่ที่เหมือน ช่องระบายน้ำ ให้ลอยตัวขึ้นไป
ว่ายไปตามผิวน้ำ ระวังกับระเบิด และระวังท่อระบายน้ำจะพัดเราออกไปข้างนอกใหม่ ว่ายเข้าประตูไป ห้องนี้ก็จะมีกับระเบิดอีก ว่ายระวังไปขึ้นฝั่ง จะเห็น ชิ้นส่วนหัวใจ อยู่ในห้องที่ปิดประตูไว้ ให้เดินขึ้นบันได ใช้ร่างโกรอนทำลายถังไม้ให้หมด จะเห็นสวิทช์ เหยียบสวิทช์ ประตูห้องที่เก็บชิ้นส่วนหัวใจจะเปิด ให้เรารีบเข้าไปเพื่อเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจ (ใช้หน้ากากกระต่าย ถ้ามี) จากนั้นเหยียบสวิทช์ออกจากห้อง กลับขึ้นบันได มองไปทางขวามือ จะเห็นสวิทช์คริสตัล ให้ยิงสวิทช์ จะเห็นประตูใต้น้ำ เปิดออก ใช้ร่างโซร่า รีบกระโดดและดำน้ำออกไป ว่ายบนผิวน้ำ ผ่านกับระเบิดไป จะเจอบันได ขึ้นบันไดไป จะเห็นสวิทช์ เหยียบ แล้วรีบไปยืนบน ฝาท่อระบายน้ำ ใช้ธนูยิง คริสตัล จะมีน้ำพุ่งขึ้นมาพาเราขึ้นไปชั้นบน กระโดดลงแล้วขึ้นบันไดต่อไปจะเห็นกล้องวางอยู่ ให้เราส่องกล้องดู จะเห็นภายใน ป้อมโจรสลัด
เดินกลับก่อนลงบันได ให้ใช้ธนูยิง กับระเบิดที่ห้อยอยู่ ให้ชนกันระเบิดไป จะเห็นสวิทช์ คริสตัล ให้ยิง แล้วประตูข้างล่าง จะเปิดออก ให้เราออกประตูนั้นไป

เราจะออกมาอยู่ข้างนอกอีกครั้ง แต่เป็นด้านบน เดินไปตามทาง เพื่อที่จะไปป้อมโจรได้เลย เมื่อเข้ามาถึง จุดแรกที่เราจะไปก็คือ ตรงกลางลานที่มีบันไดขึ้นไป (โจรสลัดเราสามารถใช้ธนูยิงได้ แต่เค้าจะสลบไปแป้บเดียว)ใส่หน้ากากก้อนหินขึ้นบันได และเดินไปตามทาง จะไปถึงห้อง ๆ หนึ่ง จะได้ยินเสียงพวกโจรคุยกัน เราจะรู้ว่ามีไข่โซร่าอยู่ที่นี่ 4 ฟอง และที่พวกงูทะเลอีก 3 ฟอง จากนั้น ให้เรา ใช้ธนูยิงไปทางช่องหน้าต่าง (ที่เราแอบฟัง) ยิงไปยังรังผึ้ง เมื่อรังผึ้งตก พวกโจรจะหนีไป ให้เราเดินกลับออกไปทางประตูที่เราเข้ามา ด้านข้างจะมีทางให้เรากระโดดลงไป แล้วเข้าห้องไปได้เลย
หีบที่อยู่ กลางห้อง เป็นหีบ ฉมวก (hookshot) และที่ข้าง ๆ จะมีตู้ปลาใบใหญ่ ข้างในมีไข่โซร่าอยู่ ให้เราใช้ ฉมวก ยิงไปบนแผ่นไม้ข้างบน เราจะขึ้นไปอยู่บนตู้ปลา ใช้ร่างโซร่า ดำลงไป และนำขวดมาตักไข่โซร่า(1)เก็บไว้ จากนั้น ก็ออกจากประตูไป

ออกจากห้องไปทางซ้าย กระโดดลงไปแล้วเดินตรงไป จะเห็นเสาเป้าฉมวก ให้ใช้ฉมวกยิงขึ้นไป แล้วเข้าห้องทางซ้าย
ห้องแรกจะมีโจรเฝ้า ใส่หน้ากากก้อนหินเดินผ่านเข้าห้องต่อไปได้เลย (ถ้าไม่มีหน้ากาก ต้องคอยหลบอย่าให้โจรเห็น)
ห้องนี้เมื่อเข้ามา ประตูจะล๊อค เราต้องสู้กับนางโจร เมื่อชนะ ประตูห้องต่อไปจะเปิด ให้เราเข้าไปห้องนั้นไปเอาไข่โซร่า(2) แล้วออกไปทางประตู เราจะกลับมาอยู่ด้านนอกก่อนเราเข้าไป

ไปทางด้านบนของแผนที่ (ทิศเหนือ)ใช้ฉมวกยิงเสาเป้าขึ้นไปด้านบน 2 เสา เข้าห้องที่อยู่ชั้นนี้ไป
เหมือนเดิมในห้องจะมีโจรเฝ้า ใส่หน้ากากก้อนหิน เดินไปทางซ้ายมือ เข้าห้องถัดไป
ห้องนี้สู้กับนางโจรอีกครั้ง ชนะ ผ่านเข้าห้องไปเอาไข่โซร่า (3) ตู้ปลาในห้องนี้ มีหีบเงิน 20 รูปี เราใช้ฉมวกยิงก้างปลาในตู้ได้

กลับออกมาด้านนอก แล้วกลับไปทางเดิม ใช้ฉมวกยิงเสาเป้า โดยเป้าที่ 2 ให้เรายิงแล้วขึ้นไปยืนบนเสา กลับหลังหันแล้วยิงเสาเป้าที่อยู่บนชั้นถัดไป

ไปตามสะพานแล้วเข้าประตูห้องทางขวา กลางห้องจะมีหีบหนังใบใหญ่ 100 rupees แล้วไปต่อตามทางลาดขึ้นไปห้องถัดไป
สู้กับโจรในห้องแล้วผ่านเข้าห้องไปเอาไข่โซร่า(4)

    เรามีขวดแค่ 2-3 ใบ (ขึ้นอยู่กับว่าเราเล่นได้มากี่ใบ) เมื่อได้ 2-3 ฟองแล้ว ให้เรากลับไปที่ห้องทดลองกลางทะเล แล้วเอาไข่ไปเทไว้ในตู้ที่ห้องทดลองก่อน จากนั้น ให้กลับไปที่ป้อมโจรใหม่ คราวนี้ ไม่ต้องไปทางท่อระบายน้ำ เมื่อไปถึงจุดที่ใช้โกรอนกระแทก จะมีเป้ายิง ให้เราใช้ฉมวกยิงข้ามไปฝั่ง ตรงข้ามได้เลย
    เมื่อได้ ครบ 4 ฟอง ให้เรากลับไปที่ห้องทดลองกลางทะเล เพื่อเทไข่ลงในตู้ (ก่อนกลับ อย่าลืมถ่ายรูปนางโจรไว้ คนไหนก็ได้)


ถ้าเราว่าง ให้เราแวะไปต้นน้ำตก ไปตามป้ายทางไปโซร่าฮอลล์ ขึ้นไปถึงน้ำตก ใต้แอ่งน้ำตก ให้เราดำลงไปลึกสุด จัดการเจ้าตัวกินเกราะตรงกลาง จะได้ ชิ้นส่วนหัวใจ มา เดินกลับมาบริเวณขอนไม้ ใช้ฉมวกยิงขึ้นไป ตามต้นปาล์ม ขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงบนสุด จะเป็นที่อาศัยของตัว บีเวอร์ ให้เราไปคุย เค้าจะท้าเราแข่งว่ายน้ำลอดห่วง เมื่อแข่งชนะน้อง ต้องชนะพี่ด้วย เมื่อชนะทั้ง 2 คน เราจะได้ ขวด มา 1 ใบ

กลับมาที่ชายหาด ให้เราเข้าไปหาชาวประมง คุยกับ เจ้าม้าน้ำสีเหลือง ชาวประมงจะขอรูปนางโจร เพื่อแลกกับม้าน้ำสีเหลือง ให้เราให้เค้าไป แล้วเราจะต้องมีขวดเปล่า เอาไว้ใส่ เจ้าม้าน้ำด้วย

ว่ายน้ำออกไป ตรงไปทางบริเวณ จุด 2 จุดทางซ้ายมือของแผนที่ เมื่อเราว่ายผ่านออกไป จะไปออกยังสถานที่ใหม่ ถีงตรงนี้ ให้เรานำม้าน้ำสีเหลืองออกมาปล่อย มันจะพาเราไปยังที่อยู่ของงูทะเล โดยให้เราเดินตามมันไป ข้างในนี้ จะมีงูทะเลอยู่ในรู ให้เราจัดการกับงูทะเล (โดยว่ายน้ำแล้วกดปุ่ม R ที่จอยส์ หรือ S ของคีย์บอร์ด) จะมีไข่ ซ่อนอยู่ 3 ฟอง ให้เราจัดการกับงูทะเลให้หมดทุกตัว (ถึงแม้ว่าจะได้ไข่ครบแล้ว) เราจะช่วยม้าน้ำสีเหลืองอีกตัวได้ และเมื่อม้าน้ำ 2 ตัวได้พบกัน มันจะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้กับเรา กลับไปทางเดิม มุ่งสู่ห้องทดลองกลางทะเล นำไข่ เทลงไป และลงมาคุยกับ ดอกเตอร์ จะเห็นไข่มีการเปลี่ยนแปลง และเรียงกันเป็นรูปตัวโน้ต ให้เราหยิบ กีต้าร์ ขึ้นมา แล้วเล่นตาม เราจะได้ เรียนรู้ เพลง บอสโนว่าแห่งท้องทะเล แล้ว ดอกเตอร์ ก็จะบอกให้เรานำเพลงนี้ไปเล่นให้แม่ของพวกโซร่าพวกนี้ฟัง นั่นก็คือ ลูลู่ ให้เรากลับไปที่ชายหาด ไปตามทางที่มีป้ายบอกไปโซร่าฮอลล์


โซร่าฮอลล์
ดำน้ำไปตรงจุดกลางของแผนที่ จะมีทางเข้าอยู่ใต้น้ำ ลองคุยกับพวกโซร่าดู จะรู้ว่า ลูลู่ นักร้องนำของวงดนตรี เสียงหายไป และตอนนี้ไม่อยู่ที่นี่ ให้เราลองแวะเข้าไปดูตามห้องพักนักดนตรีต่าง ๆ ห้องของลูลู่ จะมีตัวเดคอยู่ ให้เราใช้โฉนดที่ได้มาจากตัวเดคที่ภูเขา ใช้ร่างโกรอนมอบให้เขา เขาจะให้โฉนดที่นี่ แล้วเราใช้ดอกไม้บินขึ้นไปเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจ ได้ ออกจากห้อง แวะเข้าไปในห้อง มือกีต้าร์ เค้าจะให้เราต่อเพลงกับเค้า ให้เราไปหาโน้ตเพลงจากในห้องของมือกลอง จะอยู่ในสมุดบันทึกข้างบน โดยใช้ฉมวกยิงขึ้นไป เมื่อได้โน้ตเพลง เอาไปต่อเพลงกับเค้า เมื่อเสร็จ ให้ไปห้องหัวหน้าวง (เล่นคีย์บอร์ด) ใช้ร่างลิงค์เป่าโอคาริน่า เพลงที่เพิ่งต่อมา (โน้ต >>VA AV>A <<>V V> V )เค้าจะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจให้กับเรา จากนั้น ให้เราออกมา เดินออกไปบริเวณด้านหลังของ โซร่าฮอลล์ จะพบ รูปปั้นนกฮูก และ ลูลู่ ยืนอยู่ บริเวณนั้น

เมื่อเจอลูลู่ ทำอย่างไรเธอก็ไม่คุยด้วย ใช้ร่างโซร่า ดีดเพลงที่ได้มาจากไข่โซร่า จู่ ๆ ลูลู่ ก็ร้องเพลงขึ้นมา แล้วเสียงของเธอ ก็ปลุกเต่าที่นอนหลับอยู่ใต้ท้องทะเลขึ้นมา
หลังจากคุยกัน ให้เราใช้ฉมวก ยิงขึ้นไปบนต้นไม้บนหลังเต่า แล้วเต่า จะพาเราไป วิหาร great bay



วิหาร Great Bay

No comments:

Post a Comment