บนดวงจันทร์

ก่อนที่จะไป พบกับ สกัลคิด เราควรเตรียมตัวให้พร้อม โดยการไปเก็บลูกธนูให้มาก ๆ ถ้ามีถุงธนูใหญ่ก็จะดี (ถุงธนูใหญ่ดูรายละเอียดใน ข้อมูลร้านเกมส์) พร้อมทั้ง ภูติ ที่เพิ่มพลังหัวใจให้เรา ( ที่มีรูปร่างเหมือน จัต สีชมพู จะหาได้บริเวณรูปปั้นนกฮูกของทุก ๆ ที่ โดยการต้นหญ้า บริเวณนั้น แล้วนำขวดออกมาตักใส่ขวดไว้ ทำไว้ทุก ๆ ขวด แต่ให้เหลือขวดไว้ 1 ใบ หลังเวลา 4 ทุ่ม มิลค์บาร์จะเปิด ให้เราใส่หน้ากากวัว เพื่อเข้าไปซื้อนม ชาโต้โรมานี่ ไว้ ราคา 200 rupees เมื่อเราดื่มนมชาโต้โรมานี่ จะทำให้พลังเวทย์มนตร์ของเราไม่ลดลง ตอนนี้เราพร้อมพบกับ สกัลคิด แล้ว

รอเวลาเที่ยงคืนวันที่ 3 ทางขึ้นหอนาฬิกาจะเปิด ให้เราขึ้นไปพบกับสกัลคิด หลังการพูดคุย เมื่อได้ยินเสียงเพลงการต่อสู้ ให้เราหยิบโอคาริน่าออกมา คราวนี้เราจะเป่าเพลงคำสาบาน จากนั้น จะเกิดเหตุการณ์ ปรากฎยักษ์ 4 ตัว จากทิศทั้ง 4 ทิศ เดินเข้ามาช่วยกันดันพระจันทร์ไว้ ทั้งจัต และ เทล ภูต 2 พี่น้องกำลังดีใจ จัตก็ต่อว่าสกัลคิดว่าทำอะไร แต่เทลก็บอกว่า เป็นเพราะหน้ากากที่ใส่อยู่ต่างหาก จากนั้นก็ได้ยินเสียงประหลาดบอกว่า ต้องหาอะไรที่ใหญ่ ๆ ที่สามารถรับพลังไว้ได้ แล้วจะเห็นร่างสกัลคิดลุกขึ้นมา และหน้ากากมูชูร่า ก็ได้หลุดออกจากสกัลคิด และมุ่งหน้าสู่ดวงจันทร์ จากนั้น เราจะตามขึ้นไป

บรรยากาศในดวงจันทร์ดูเงียบสงบ มีทุ่งหญ้าเขียวขจี และที่ตรงนั้น มีต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งอยู่ ให้เราตรงไปที่ต้นไม้นั้น ใต้ต้นไม้ เราจะเห็นเด็ก ๆ สวมหน้ากากหลายคนวิ่งเล่นอยู่ และจะมีเด็กสวมหน้ากากมูชูร่าอยู่คนหนึ่ง (ถ้าพร้อมที่จะลุยกับ boss ก็คุยกับเค้า จะได้พบกับหน้ากากมูชูร่า) แต่ตอนนี้ เราจะไปคุยกับเด็กที่สวมหน้ากากคนอื่น ๆ ก่อน เด็ก ๆ พวกนี้ จะเห็นว่าเรามีหน้ากากเยอะ และจะขอหน้ากากกับเรา ให้เราให้หน้ากากกับเค้า (เค้าจะไม่เอาหน้ากากที่ใช้แปลงร่าง) เค้าจะชวนเราเล่นซ่อนหา เมื่อหาพบ เค้าก็จะขอหน้ากากกับเราอีก (ให้เขาไปเถอะ) และเขาก็จะหายไป จากนั้น เราจะออกมาอยู่ ที่หน้าต้นไม้เหมือนเดิม ให้เราไปทำแบบเดิมกับเด็กคนอื่น ๆ จนครบทุกคน


เดค ดันเจี้ยน

ใช้หน้ากาก 2 อัน

จุดที่ 1 เป็นจุดเริ่มต้น ใช้หน้ากากเดคแปลงร่างแล้วบินไปตามดอกไม้ และพักที่จุดที่ 2 จากนั้น ใช้ดอกไม้บินข้ามไปจุดที่ 3 (ควรลงตรงจุดที่ดอกไม้เป็นสีเหลือง เพราะจะบินได้สูงกว่าดอกไม้สีชมพู) เพื่อเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจก่อน จากจุดที่ 3 ให้กลับไปบริเวณแท่นหมุน เพื่อใช้ดอกไม้ที่แท่นนี้ ถึงจะกระโดดไปถึงห้องที่ เด็กซ่อนตัวอยู่




โกรอน ดันเจี้ยน

ใช้หน้ากาก 4 อัน

ใช้หน้ากากโกรอนแปลงร่าง แล้วกลิ้งไปตามแผนที่ ก็จะพบจุดที่เก็บ ชิ้นส่วนหัวใจ และจุดที่เด็กอยู่
วิธีการกลิ้งจากจุดเริ่มต้นให้ปรับทางให้ตรง หลังจากนั้น ไม่ต้องกดปุ่มควบคุมทิศทาง โกลอนจะกระแทกที่กั้นแล้วเปลี่ยนทิศทางเอง ถ้าเวลากลิ้งเราปรับทิศทางจะยากในการควบคุม แค่กดปุ่มให้กลิ้งต่อเนื่องเท่านั้น



โซร่า ดันเจี้ยน

ใช้หน้ากาก 6 อัน

ใช้หน้ากากโซร่าแปลงร่าง แล้วว่ายน้ำไปตามรูปในแผนที่ น้ำจะพัดเร็วมาก เมื่อไปผิดทางจะกลับมาที่จุดเริ่มต้นใหม่ ให้เราไปตามแผนที่ตรงจุดที่ 1 เพื่อเก็บชิ้นส่วนหัวใจก่อน แล้วค่อยไปจุดที่ 2 เพื่อพบกับเด็ก









ลิงค์ ดันเจี้ยน

ใช้หน้ากาก 8 อัน

เมื่อไปถึงห้องที่ 2 จะพบกับปีศาจ (ที่เหมือนกิ้งก่า) จัดการมันประตูจะเปิดออก ผ่านไปห้อง 3 จะพบกับ นินจากาโร่ ที่เราเคยเจอที่ อิคาน่า เมื่อจัดการเสร็จ จะมีหีบ ลูกธนูปรากฎขึ้น ให้เราใช้ ฉมวก ยิงไปที่หีบ เพื่อขึ้นไปชั้นบน ไปที่ห้อง 4 จะพบ ทหารชุดเกราะ ให้เราฟันมันใกล้ ๆ หลาย ๆ ที มันจะแพ้เอง จากนั้น จะปรากฎหีบ หนูระเบิด ให้เรามองไปที่กำแพงด้านขวา จะมีรอยร้าวอยู่ ให้ใช้หนูระเบิดกับที่นี่ ถือไว้ กะระยะ ให้ระเบิดตรง กำแพงพอดี จะเห็นมีตาอยู่ ใช้ธนูยิง จะมีบันไดให้เราขึ้นไปต่อ ห้องนี้ เราจะได้ ชิ้นส่วนหัวใจ มองไปข้างบน จะเห็นมีรอยร้าวอยู่บน เพดาน ให้ใช้หนูระเบิด จะปรากฎตาที่คลุมด้วยน้ำแข็ง ใช้ธนูไฟยิง ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก เราจะพบเด็กที่ห้องนี้



เมื่อเคลียร์ด่านพวกนี้เสร็จ รวมทั้ง ได้ให้หน้ากากไปทั้งหมด 20 อัน แล้ว ให้เราไปคุยกับเด็กที่ใส่หน้ากากมูชูร่า เค้าจะว่าเราไม่มีหน้ากากแล้ว แล้วชวนเราเล่นอย่างอื่น แล้วก็จะให้ หน้ากากเทพอสูร กับเรา แล้วเราจะได้พบกับ Boss ของเกมส์นี้

No comments:

Post a Comment