หลังจากเป่าเพลงกล่อมเด็ก ทำให้โกรอนยักษ์ตกเขาไปแล้ว ให้เรา เดินตามทางขึ้นไปบนเนินจะมีทางแยก แยกขวา เป็นทางไปถ้ำ จอมภูติ แยกซ้ายเป็นทางขึ้นวิหาร เราจะไปตามทางนี้

วิหาร สโนว์ เฮด
หน้าทางเข้าจะมีน้ำแข็งขวางอยู่ และก็มีหนูหิมะ อยู่มากมาย ให้จัดการให้หมด ให้ใช้ร่างโกรอน ทุบน้ำแข็ง และผลักก้อนหิน ที่ขวางทางอยู่ให้สุดทาง ก็จะผ่านเข้าไปได้ ห้องนี้ จะมี 3 ประตู จะมีประตูที่ล็อคกุญแจ , ประตูที่มีน้ำแข็งคลุม กับอีกประตูที่เรา สามารถเข้าได้ในตอนนี้อยู่ทางขวามือ ให้เข้าไปประตูนี้ก่อนเลย เมื่อเข้าไปแล้ว จะพบห้องที่มีสะพานขาด (จำห้องนี้ไว้นะต้องมาบ่อย) และข้างล่างก็มีลาวา วิธีเดียวที่สามารถไปได้ ก็คือ เป็นโกรอน กลิ้งข้ามไป (ถ้าตกก็ไม่เป็นไร โกรอนสามารถ เดินบนลาวาได้) เมื่อข้ามไปอีกฝั่งได้แล้ว จะมองเห็นประตู กับอีกด้าน เป็นช่องบันไดทางขึ้น และใต้แท่นนั้นจะเห็นภูติอยู่ในฟองอากาศ ใช้ธนูยิง และใช้หน้ากากจอมภูติ เรียกภูติเข้ามา (1) อีกที่หนึ่ง ตรงเสาที่อยู่กลางห้อง จะเห็น ภูติอีกตัวนึง ทำเหมือนเดิม (2) จากนี้ ให้เราเข้าประตูไปก่อน จะพบกับห้องโถงกลางชั้น 1 จะมีหลายประตู แต่มีประตูเดียวที่เราเข้าได้ ให้เข้าไปประตูนั้นก่อน เมื่อเข้าไปในห้อง ให้เราดึงหินที่ซ้อนกัน 2 ก้อน ออกมา จะมีห้องลับเราจะได้หีบกุญแจ กลับออกมา เข็นหินก้อนเมื่อกี้ ให้ลงล็อค (มันจะจมลงไปครึ่งหนึ่ง) จะปรากฎหีบขึ้น ใบหนึ่ง พักไว้ก่อน ให้กลับมาที่ห้องโถงกลาง แล้วไปตรงช่องที่เห็นเป็นบันได จะเป็นทางลง ไปสู่ชั้นใต้ดิน

ห้องนี้จะเห็นสวิทช์อยู่ในลาวา ใช้ร่างโกรอน เหยียบสวิทช์ จะปรากฎหีบภูติขึ้น (3) กลับทางเดิม เดินผ่านห้องโถงกลางชั้น 1 เพื่อกลับไปห้องสะพานขาด กระโดดไป ทางช่องที่มีบันไดขึ้นไปตามทาง จะพบห้องที่เก็บ แผนที่ดันเจี้ยน และห้องนี้มีภูติลอยอยู่ 1 ตัว (4) กลับไปห้องแรกที่เจอห้องที่ล็อคกุญแจ ใช้กุญแจเข้าไปทางนี้ จะเห็นหีบ เข็มทิศ อยู่ จากนั้น ใช้ระเบิดกับกำแพงที่มีรอยร้าวอยู่ จะเปิดทางให้เราขึ้นไปข้างบน จะเจอห้อง ที่มีแท่น และมีน้ำแข็งคลุมอยู่ มองขึ้นไปด้านบน จะเห็นแท่นน้ำแข็งเล็ก ๆ ห้อยอยู่ ใช้ธนูยิงก้อนละ 2 ที จะเปิดทางให้เราได้ กระโดดไปตามแท่น ตรงกำแพง จะเห็นมี หิมะห้อยอยู่ ให้ใช้แว่นส่อง จะเห็นมีช่องและมีหีบภูติอยู่ (5) กระโดดไปที่แท่นที่มี ก้อนหิมะอยู่ ทำลายก้อนหิมะนั้น จะได้หีบกุญแจ แถว ๆ นั้น จะมีประตูที่ล็อคอยู่ ใช้กุญแจที่ได้มาเลย จะมาถึงห้องที่มีแท่น หลายแท่น และตรงข้างบนตรงกลางห้อง ใช้แว่นส่องจะเห็นภูติอยู่ 1 ตัว (6) ใช้ธนูกับใส่หน้ากากจอมภูติจะได้มา จากนั้นไปที่ แท่นสีเหลือง ใช้ร่างโกรอน กดสำน้ำเงินค้าง แล้วกดปุ่มเขียว จะเป็นการกดกระแทก แท่นที่อยู่ตรงกลางห้องจะสูงขึ้นมา ใช้ร่างลิงค์ กระโดดข้ามไปอีกฝั่ง (ร่างโกรอนกระโดดไม่ไหว) จากนั้นไปยืนที่แท่นสีเขียว ใช้ร่างโกรอนกระแทก แล้วรีบกลับไปกระแทกปุ่มสีเหลืองที่อยู่กลางห้อง (มีกำหนดเวลา) จะเห็นแท่น ที่ขวางประตูอยู่เปิดออก ให้รีบไปปีนแท่นอีกแท่นที่อยู่ใกล้ ๆ กันเพื่อกระโดดไปที่ประตู ก่อนที่เวลาจะหมด เราจะออกมาอยู่ที่ห้องโถงชั้น 2


ตรงนี้ ให้ใช้โกรอน กลิ้งข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นให้กลิ้งต่อไปบนพื้นหิมะสีขาว ทางด้านขวามือ เพื่อข้ามไปอีกฟากหนึ่ง เราจะยืนอยู่หน้าประตู เรายังไม่เข้าตอนนี้ จะกลิ้งข้ามไปอีกฝั่ง เพื่อไปห้องที่อยู่ ฝั่งตรงข้ามก่อน ห้องนี้ เราจะเจอกับแม่มดน้ำแข็ง ให้เราใช้ธนูยิงไปทีร่างของมันยิงโดน 3 ครั้ง มันจะปรากฎร่างที่แท่นทุกแท่น จะมีร่างเดียวที่เป็นร่างจริง ให้เรายิงร่างจริงของมัน (สังเกตในแผนที่จะมีจุดขึ้น หรือดูไฟที่มันถือก็ได้ นั่นคือร่างจริง) ยิงโดนอีก 3 ครั้ง มันก็จะยอม และเราจะได้ หีบ ธนูไฟ กลับออกมากลิ้งข้ามไปฝั่งที่เรามา ตอนนี้เราจะเข้าประตูเมื่อกี้ที่ยังไม่ได้เข้า เมื่อเข้าไปเราจะเห็นว่าเราอยู่ชั้นบนของห้องที่เราได้แผนที่ เดินไปจนสุดทางเดิน ให้ใช้แว่นส่อง เราจะเห็นแท่น ให้กระโดดไปตามแท่นจนถึงชั้นสูงสุด จะพบช่องที่มีภูติอยู่ (7) ถ้าเราตกลงมาก็ให้ยืนบนแท่นที่อยู่กลางห้อง และใช้ธนูไฟยิงตาที่ถูกคลุมด้วยน้ำแข็ง แท่นจะลอยสูงขึ้น ให้เรากระโดดข้ามไปใหม่ เสร็จแล้ว ให้เรากลับไปชั้น 1ในห้องที่เราได้เข็มทิศ (จะกลับทางเดิม หรือจะออกทางห้องนี้ชั้นล่างผ่านห้องที่มีสะพานขาดไปก็ได้) ให้เราใช้ธนูไฟละลายน้ำแข็งให้หมด เมื่อเหยียบสวิทช์ จะเห็น หีบปรากฎขึ้น ให้เราเข็นแท่นหิน เพื่อปีนขึ้นไปเก็บหีบภูติ (8) จากนั้น เข็นหิน ให้ไปฝั่งตรงข้าม (ที่มีคบไฟติดอยู่) เพื่อกระโดดขึ้นไป ก่อนออกไปทางประตูนั้น เราจะมองเห็นหีบไม้ วางอยู่บนเสา ให้ใช้ระเบิดโยนใส่จนหีบแตก ภูติที่ซ่อนอยู่จะออกมา (9) จากนั้น ออกประตูไป กระโดดไปบนแท่นหิน เพื่อไปเก็บหีบภูติ ที่อยู่อีกฝั่ง (10)

ให้เรากลับไปห้องที่สะพานขาด ให้เราจัดการก้อนน้ำแข็ง และเจ้าตัวที่พ่นน้ำแข็งทั้ง 3 ตัว จะปรากฎหีบกุญแจขึ้น ให้เราออกประตูไปที่ห้องโถงชั้น 1 ให้ละลายน้ำแข็งที่ประตูสีเขียว จัดการเจ้าตัวพ่นน้ำแข็ง จะได้หีบภูติ (11) จากนั้น ไปยืนบริเวณแท่นตรงกลาง ยิงคบไฟด้วยธนูไฟ ให้ติดหมดทั้ง 3 คบ ประตูห้องจะเปิดออก เมื่อเราออกไปจะเห็นเป็นห้องที่มีแท่นสวิทช์ ให้โกรอน กระแทก จะเห็น แท่นใหญ่ที่ห้องโถงกลาง ลอยสูงขึ้นมา จากนี้ ให้เรากลับออกมาไปห้องที่เราได้แผนที่ โดยผ่านมาทางห้องสะพานขาด ยืนบนแท่นใช้ธนูไฟยิงตาที่ถูกคลุมด้วยน้ำแข็งแท่นจะลอย พาเราขึ้นไปข้างบน กระโดดและออกประตูไป จะอยู่โถงกลางชั้น 2 จากตรงนี้ให้กลิ้งไปทางขวา หรือจะเดินไปตามตาข่ายข้างล่างก็ได้ ใช้ธนูไฟ ยิงน้ำแข็ง เพื่อเปิดทางเราเดินขึ้นไปจะไปโผล่ที่บริเวณ โถงกลางชั้น 3 เป็นโกรอน กลิ้งตรงพื้นหิมะ ไปทางขวา หน้าห้องที่ล็อคกุญแจอยู่ ใช้กุญแจไขเข้าไปเราจะเจอกับ ปีศาจหิมะที่คอยปาหิมะใส่เรา จัดการเพื่อไม่ให้เกะกะ ใช้แว่นส่อง บริเวณกำแพงที่มีหิมะ จะเห็นภูติลอยอยู่ (12) ใช้ธนูละลายน้ำแข็ง เพื่อเปิดทางขึ้นไปชั้น 4

ห้องนี้จะมีปีศาจ 2 ตัว เมื่อเราจัดการมันได้ จะได้ภูติ 2 ตัว (13,14) เดินต่อไปออกประตูเราจะอยู่ที่โถงชั้น 4 ซึ่งโถงนี้จะเป็นลานกว้าง ซึ่งแท่นที่สูงขึ้นมาสุดที่ชั้นนี้พอดี ให้เราเดินไปห้องตรงข้าม เพื่อพบกับ miniboss

Mini Boss
มันก็คือ เจ้าแม่มดน้ำแข็ง จัดการวิธีเดิมได้เลย เมื่อจัดการเสร็จ ห้องที่เก็บหีบ กุญแจบอส จะเปิดออกให้เราไปเก็บ
กลับทางเดิม ไปบริเวณห้องโถงชั้น 2 เดินไปให้ติดแท่นตรงกลาง เราจะเห็นเป็นสีฟ้า ให้ใช้ โกรอน ต่อย แท่นหินนี้จะหลุดไป และแท่นก็จะลดต่ำลงมา ที่ชั้น 2 นี้มี 2 แท่น จากนั้น ขึ้นไปชั้น 3 มี 2 แท่น แต่จุดต่อยคนละที่ ต่อยที่นี่ 1 แท่น กลิ้งไปอีกฟาก ต่อยอีก 1 แท่น ตอนนี้ แท่นตกลงมาอยู่ที่ชั้นนี้พอดี ให้เราเดินไปตามทาง ต่อยก้อนหิมะ เพื่อเปิดทาง แล้วเราจะขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 4 กลิ้งข้ามไปฝั่งตรงข้าม เพื่อพบกับ boss แต่ก่อนจะเข้าไปห้องบอส เราจะไปเก็บ ภูติ ตัวสุดท้ายก่อน หน้าห้อง จะเห็นดอกเดค อยู่ ให้เราใช้แว่น แล้วใช้ร่างเดค บินลงไปเก็บภูติที่ชั้น 2 โดยให้เราสังเกตจุดหีบในแผนที่ ให้เรากระโดดไปทางมุมนั้น บินติด ๆ กำแพงไว้ (ระวังอย่าให้ลงในจุดที่เราไม่ต้องการ จะเสียเวลาเดินมาใหม่) คราวนี้ ดอกไม้จะใช้การได้นาน ไม่ตกลงไปก่อน บินติดกำแพง แล้วเข้าไปตรงช่องชั้น 2 จะได้ภูติตัวสุดท้าย (15) จากนั้น กลับมาที่หน้าห้องบอส


Boss:
เมื่อเราเข้าไป จะเห็น อสูรตัวหนึ่งถูกขังอยู่ในน้ำแข็ง ให้เราใช้ธนูไฟ ปล่อยเขาออกมา จากนั้น ใช้โกรอน กลิ้งตามให้ทัน (กลิ้งตามไปในทางเดียว ไม่ต้องกลิ้งกลับไปกลับมา เพราะไม่มีประโยชน์) กลิ้งให้ตัวเป็นหนามและเข้าไปชน มันจะปล่อยสายฟ้าใส่เรา เมื่อเราชน ถ้ามันหยุด ให้เราเข้าไปต่อยซ้ำ พอหลัง ๆ มันจะปล่อยแท่นไม้ กับ ระเบิด มาขวางทาง ให้เรากลิ้งยากขึ้น ก็ให้เราทำแบบเดิมไปซ้ำ ๆ เดี๋ยวก็ชนะ เมื่อจัดการเสร็จ ให้เราไปเก็บหัวใจ heart container และ หน้ากากโกโด เมื่อคุยกันเสร็จ เราจะกลับลงมาอยู่บริเวณ ทางขึ้นเขา

ตอนนี้หิมะละลายแล้ว พายุก็สงบ ให้เรากลับขึ้นเขา เพื่อไปหาจอมภูติก่อน จอมภูติ จะเพิ่มพลังเวทย์มนตร์ให้เราเป็น 2 เท่า


***** แนะนำให้เป่าเพลงกาลเวลา เพื่อ save และเริ่มเวลาใหม่ (การตีดาบใช้เวลา 3 วัน) *****
วันแรก เริ่มต้น ให้เราไปบริเวณ โกรอนซิตี้ เดินตรงขึ้นไป เลยบริเวณที่เจอนกฮูก เราจะพบกับถ้ำ ๆ หนึ่งซึ่งถูกน้ำแข็งคลุมทางเข้าอยู่ ให้ใช้ธนูไฟ ละลายน้ำแข็งที่ขวางทางเข้าอยู่ เมื่อเข้าไปแล้วเราจะพบกับ โกรอนยักษ์ เขาจะเป็นคนขายระเบิดยักษ์ แต่การที่จะซื้อระเบิดได้ เราจะต้องผ่านการฝึกการใช้ระเบิดก่อน เค้าจะมอบระเบิดให้เรา และให้เรานำไประเบิดจุดที่เรียกว่า สนามแข่งโกรอน ให้เราแบกระเบิดไป ออกจากถ้ำ (ถ้าเจอเนินที่เดินไม่ได้ ให้โยนระเบิดขึ้นไปก่อน แล้วกลิ้งตาม) เดินไปตามทาง ไปถึงฉากที่มีสะพานไม้ ให้กระโดดลงไปเดินข้างล่าง จะเร็วกว่าเดินบนสะพาน (ถ้าปราบบอสแล้ว พื้นข้างล่างจะกลายเป็นน้ำ ถ้าตกลงไปก็ต้องเริ่มใหม่ จึงแนะนำให้มาตอนนี้) เดินไปจนถึงเนิน ขึ้นไปให้สุดจะเห็นมีก้อนหินใหญ่ปิดทางอยู่ ให้วางระเบิดที่นี่ เมื่อสำเร็จ ก็เปิดทางเข้าได้ ให้เรากลับไปหาโกรอนยักษ์ เค้าจะให้ระเบิด จากนี้ เราสามารถซื้อระเบิดยักษ์กับโกรอนที่อยู่ในเมืองได้แล้ว

เสร็จจากตรงนี้ ให้เรากลับไปบนวิหารสโนว์เฮด เมื่ออยู่หน้าวิหาร หน้าห้องแรก จะมีจุดวาร์ป ให้เราไปห้องบอสได้เลย ให้เราเข้าไปตรงนั้น แล้วเราจะไปอยู่ที่ห้อง บอส จัดการปราบบอสอีกครั้ง เพื่อให้น้ำแข็งละลาย แล้วออกมาตามจุดวาร์ป เราจะมาอยู่ ที่หน้าทางขึ้นเขา (เหมือนเดิม) จากนั้น ให้เราเข้าไปที่ร้านตีดาบ ซึ่งตอนนี้ ใช้งานได้ ตามปกติแล้ว และ คุยกับเค้าเพื่อให้ตีดาบให้เรา ใช้เงิน 100 rupees ตอนนี้เราจะไม่มีดาบใช้แล้ว ให้เรากลับไปตรงจุดที่เราระเบิดไว้ จะเห็นเด็กโกรอนยืนอยู่ด้านหน้า และจะบอกว่ามีการแข่งขัน กลิ้ง โกรอน กัน ให้เราเข้าไป เมื่อจะลงแข่ง ให้คุยกับเด็กคนนี้ กลิ้งให้ชนะ เราจะได้รับรางวัลเป็น ขวด พร้อมทรายทองคำ ทำทุกอย่างที่ว่ามานี้ให้เสร็จภายในวันแรก

วันที่ 2 ให้เรากลับไปที่ร้านตีเหล็ก เพื่อรับดาบคืน จากนั้น ให้เราคุยกับเจ้าของร้านไปเรื่อย ๆ เค้าจะบอกว่าสามารถทำดาบที่ดีกว่านี้ได้อีก แต่ต้องใช้ทรายทองคำ ซึ่งตอนนี้เรามีแล้ว เอาให้เค้าไปเลย เค้าจะให้เรามารับดาบในวันรุ่งขึ้น

วันที่ 3 ให้เราไปรับดาบคืน ตอนนี้ เราจะมี ดาบทองคำ ไว้ใช้แล้ว เสร็จภาระกิจที่โกรอนแล้วไปฉากอื่นต่อได้

No comments:

Post a Comment