วังโบราณ อิคาน่า

วังโบราณอิคาน่า
ตรงจุดกลางของแผนที่ คือทางเข้าวังอิคาน่า (ครั้งต่อไปที่เราจะมาที่นี่ ไม่ต้องผ่านทางบ่อน้ำแล้ว ให้เข้าทางถ้ำ ที่อยู่ตรงข้ามกับรูปปั้นนกฮูก) เมื่อเข้ามาในห้องแรก เราจะเห็นมัมมี่ (ใส่หน้ากากมัมมี่ไว้ มันจะไม่ทำร้ายเรา) มองไปที่เสา จะมีเสาอยู่ 2 ต้นที่มีสวิทช์ตา ที่ถูกคลุมด้วยน้ำแข็ง ให้ใช้ธนูไฟละลายทั้ง 2 ข้าง จะเห็นประตูทางเข้าทั้ง 2 ข้าง เปิดออก

ให้เข้าทางประตูซ้ายมือก่อน ห้องนี้ เราจะเห็นมี สวิทช์ คริสตัลอยู่ ให้ฟัน จะเห็นแผ่นหิน แผ่นใหญ่ ลอยขึ้น ให้เรารีบวิ่งไปที่ฝั่งตรงข้าม รอให้แผ่นหินกลับลงมาที่เดิม แล้วใช้ร่างเดค หมุนตัวชนสวิทช์ที่นี่ แผ่นหินจะลอยสูงขึ้นอีก ให้เรารีบวิ่งไปดอกไม้ ที่อยู่หน้าเสา แล้วรีบลงไปในดอกไม้ กะจังหวะช่วงแผ่นหินตกลงมา ให้ร่างกระแทกแผ่นหิน เพื่อให้แผ่นหินลอยกลับขึ้นไป แล้วเราขึ้นไปยืนบนเสา ใช้ร่างลิงค์เพื่อเหยียบสวิทช์ ประตูทางออกจะเปิด ไปห้องต่อไป และห้องนี้ เราจะเห็นมีสวิทช์อยู่ทางซ้ายมือ ให้เราใช้ แว่นแห่งความจริงส่อง จะเห็นมีแท่นหนึ่งลอยอยู่ ให้กระโดดไปตามแท่นนั้น เพื่อไปเหยียบสวิทช์ ประตูทางออกจะเปิด กระโดดกลับมาที่เดิม ใช้ดอกไม้ บินไปที่แท่นทางขวาที่มีดอกไม้ (ระวังแมงมุม) ใช้ธนูยิงใส่กับระเบิดที่ลอยอยู่ ตรงช่องกลาง ให้กระแทกใส่กันระเบิดไป แล้วใช้ดอกไม้ บินไปตามทางช่องกลาง เราจะถึงประตูทางออก เมื่อออกไป จะเห็นหัวกระโหลก ไม่ต้องสนใจ ตรงไปเลย เราจะขึ้นไปอยู่ที่ลานกว้างด้านบน

เดินเลาะไปตามกำแพง บริเวณกลางทาง จะมีแท่นยื่นออกไป ใช้ดอกไม้ตรงนั้น บินไปเหยียบสวิทช์ จะเห็นก้อนหินเลื่อนออก ใช้ดอกไม้ บินกลับไปทางเก่า เดินย้อนกลับไปบนกำแพง ทางซ้ายมือ จะเห็นสวิทช์คริสตัลอยู่ ให้ใช้ธนูยิง จะเห็นไฟที่เสาดับลง ให้เรากระโดดไปใช้ดอกไม้ บินไปอีกเสา และใช้ดอกไม้ บินต่อไปเพื่อเก็บ ชิ้นส่วนหัวใจ จากนั้น กระโดดลงมาที่พื้น แล้วเดินกลับไปเข้าทางหน้าวัง

คราวนี้ เราจะไปประตูทางขวา ในห้องแรก จะมีมือปีศาจอยู่ ให้จัดการมัน แล้วใช้โล่กระจก สะท้อนแสง ใส่กัอนหินที่ขวางทางอยู่ เพื่อเปิดทาง ห้องต่อไปเราก็จะเจอมัมมี่ ไม่ต้องสนใจ เข้าห้องต่อไปเลย เราจะเจอกับ แม่มดไฟ จัดการโดยใช้ธนูยิงใส่ เมื่อจัดการเสร็จ ก็ตรงไปอีก 2 ห้อง จนถึงลานข้างนอก เดินอ้อมช่องแสงที่เราเปิดไว้ไป จะมาถึงลานกว้าง และที่พื้นก็มีรอยแตกอยู่ ให้ใช้ ระเบิดใหญ่ เพื่อเปิดเป็นช่องแสง แล้วเราก็กระโดดลงไปในช่องนั้นเลย เราจะไปอยู่ที่ห้องแรก ที่มีมัมมี่ ใช้โล่กระจก สะท้อนแสงไปที่ก้อนหินที่ขวางทางอยู่ ทางจะเปิดออก (สะท้อนใส่พวกมัมมี่ก็จะตาย) ให้เราตรงเข้าประตูไป เราจะไปอยู่ที่ ท้องพระโรง

Boss :
ที่นี่ เราจะพบกับ วิญญาณกษัตริย์ อิคาน่า เค้าจะต่อสู้กับเรา เริ่มแรกเค้าจะส่งทหารมาก่อน 2 ตน ให้เรา ยิงธนูไฟไปที่ม่านที่เพิ่งปิด ทั้ง 2 บาน จากนั้น ให้เราฟันร่างทหารจนล้มลง แล้วใช้กระจกสะท้อนแสงไปยังร่างที่ล้มลง มันจะสลายไป เมื่อจัดการทหารทั้ง 2 ตน สำเร็จ ตัวกษัตริย์ จะลงมาสู้เอง จัดการเหมือนเดิม แต่จะเก่งกว่า เมื่อจัดการสำเร็จ กษัตริย์อิคาน่า จะสอนบทเพลง เอลิเซียแห่งร่าง เพื่อใช้เป็นการเข้าสู่ rock build ให้เรา


ทางไป Rock Build
ออกจากวังอิคาน่า ให้เดินผ่านบ้านพาเมล่าไปทางเนิน ทางขวา และไปทางขวาต่อ จะเข้าสู่ทางขึ้นร็อคบิลด์ ให้เรากระโดดข้ามแท่น 3 แท่น ไปอีกฝั่ง เราจะเห็น สวิทช์ เมื่อขึ้นไปเหยียบ จะเห็นก้อนหินเลื่อนมา ยืนบนก้อนหิน เป่าเพลง เอลิเซียแห่งร่าง จะมีร่างเปล่าของเรา เหยียบสวิทช์อยู่แทน จากนั้น ใช้ฉมวกยิงไปที่เป้าด้านบน จัดการเจ้าตัวยิงเลเซอร์ด้วยระเบิด และเหยียบสวิทช์ คราวนี้ ให้ใช้ร่างอื่น (ร่างโกรอน หรือโซร่าก็ได้ ยกเว้นร่างเดค เพราะเบาไป) เป่าเพลง ก็จะเห็นร่างที่เราใช้ ยืนเหยียบสวิทช์แทนเรา ใช้ฉมวกยิงไปที่เป้าด้านบนอีกครั้ง จะเห็นอีกสวิทช์หนึ่ง ใช้ร่างที่เหลือ (ทั้ง 3 ที่ ห้ามใช้ร่างเดียวกัน) เป่าเพลงแห่งร่าง ก็จะเห็นร่างนั้น เหยียบสวิทช์แทนเรา ตอนนี้ ก้อนหินทั้ง 3 ก้อนที่เรากระโดดมาทีแรก ก็จะเลื่อนขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งของชั้นนี้ และ เราก็กระโดดข้ามฝั่งไป และฝั่งนี้ ก็เห็นมีสวิทช์ อีก 3 อัน ถ้าเราเหยียบ ก้อนหิน จะกลับไปอยู่ตำแหน่งเดิม (เราจะเหยียบหรือไม่ก็ได้) จากที่นี่ ก็เหมือนรอบแรก ยิงฉมวกไปตามเป้าด้านบน ทำแบบเดียวกัน จนขึ้นไปสู่ชั้นบนสุด ตรงรูปปั้นนกฮูก (อย่าลืมฟันรูปปั้น) ที่ลานนี้ จะมีสวิทช์ 3 อัน เราต้องเรียงให้ถูกตำแหน่ง ให้เหยียบสวิทช์ที่อยู่ ขวามือก่อน (หันหลังให้รูปปั้นนกฮูก) ใช้ร่างอะไรก็ได้เป่าเพลง จากนั้นตำแหน่งที่ 2 ก็คือทางซ้ายมือ และตำแหน่งสุดท้ายก็คือข้างหน้า จะเห็นก้อนหินเรียงกัน ให้เรากระโดดข้ามไป ก็จะเข้าสู่ วิหารร็อคบิลด์




วิหาร rock build

No comments:

Post a Comment